Thế giới

Mỹ thử tên lửa đạn đạo Minuteman III và phản ứng của Triều Tiên

06/05/2017, 07:15

Vụ bắn thử được Lầu Năm Góc tiến đúng 1 tuần sau vụ thử tên lửa tương tự ngày 26/4.

Mỹ phóng tên lửa Minuteman II 0

Mỹ phóng tên lửa Minuteman II 

Ngày 5/5, truyền thông nhà nước Triều Tiên đã tuyên bố lên án vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa mà Mỹ thực hiện cách đây vài ngày.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này lên án Mỹ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa hôm 3/5.

Vụ bắn thử được Lầu Năm Góc tiến đúng 1 tuần sau vụ thử tên lửa tương tự ngày 26/4, trong bối cảnh tình hình bán đảo Triều Tiên leo thang vì những hành động, tuyên bố của Triều Tiên khi Mỹ - Hàn tiến hành các cuộc tập trận quân sự lớn ở khu vực.

Mỹ phóng tên lửa Minuteman II

Mỹ phóng tên lửa Minuteman III

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên, Mỹ đã lên kế hoạch cho vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa này từ một năm trước đây và nhiều hãng truyền thông thế giới đã lo ngại rằng các vụ thử tên lửa đạn đạo liên tiếp của Mỹ có thể đẩy tình hình nhạy cảm trên bán đảo Triều Tiên leo thang.

Bình Nhưỡng cho rằng Mỹ đang áp đặt tiêu chuẩn kép khi lên án cũng như gọi các vụ thử tên lửa vì mục đích hòa bình và an ninh của Triều Tiên là hành động khiêu khích và gây căng thẳng trong khi đó Washington thử tên lửa thì không vấp phải phản ứng gì.

Mỹ phóng tên lửa Minuteman II 2

Mỹ phóng tên lửa Minuteman III

Mỹ tiến hành vụ thử tên lửa đạn đạo từ một căn cứ không quân tại California. Đây là lần bắn tên lửa thứ 2 trong vòng chưa đây 10 ngày.

Các lần phóng tên lửa Minuteman II của Mỹ đều không mang đầu đạn tấn công và đã bắn trúng các mục tiêu giả định bố trí trên quần đảo Marshall trên Thái Bình Dương.

Mỹ tuyên bố việc bắn thử các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III không nhằm vào Triều Tiên mà đó các các hoạt động nhằm thử nghiệm khả năng sẵn sàng chiến đấu của các hệ thống vũ khí chiến lược của quân đội nước này.

Video xem thêm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.