Quân sự

Mỹ thử tên lửa đạn đạo Trident II sau khi "kéo dài tuổi thọ"

17/02/2020, 17:35

Quân đội Mỹ đã thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo Trident II có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

img
Mỹ thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo Trident II.

Theo hãng Tass, ngày 16/2 theo giờ Mỹ, quân đội Hoa Kỳ đã thử nghiệm thành công một tên lửa đạn đạo Trident II (D5LE) không mang đầu đạn, có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Tuyên bố của Hải quân Mỹ cho hay, tên lửa Trident II được phóng đi từ tàu ngầm chiến lược lớp Ohio USS Maine (SSBN-741) ở ngoài khơi bờ biển San Diego, California.

"Thử nghiệm theo lịch trình đã xác thực các kỳ vọng về hiệu suất của hệ thống vũ khí chiến lược Trident II (D5LE) sau khi đã được kéo dài thời gian trang bị.

img

Các dữ liệu thu thập được đã chứng minh độ tin cậy, độ chính xác và hiệu suất của vũ khí. Cuộc thử nghiệm này đánh dấu lần phóng tên lửa thành công thứ 178 của tên lửa Trident II", tuyên bố của Hải quân Mỹ cho hay.

Hệ thống vũ khí chiến lược Trident II, ban đầu được thiết kế với tuổi thọ đến năm 2024, tuy nhiên, gần đây, các tên lửa này đã trải qua giai đoạn kéo dài thời hạn sử dụng, sẽ cho phép chúng hoạt động đến cuối những năm 2040, theo Hải quân Hoa Kỳ.

Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm Trident II chiếm khoảng 70% lực lượng răn đe hạt nhân của quân đội Mỹ, bao gồm cả tên lửa đạn đạo liên lục địa trang bị cho lực lượng không quân và hải quân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.