Thế giới giao thông

Mỹ: Thủy thủ mất tích trên biển hơn 2 tháng được cứu sống

03/04/2015, 10:48

Thủy thủ mất tích hơn 2 tháng vừa được Đội bảo vệ bờ biển Mỹ tìm thấy ở cách bờ biển North Carolina 300km.

Anh Louis Jordan bên chiếc du thuyền tên Angel
Anh Louis Jordan bên chiếc du thuyền tên "Angel"

Thủy thủ mất tích là Louis Jordan, 37 tuổi. Gia đình Jordan trình báo với Đội bảo vệ bờ biển về việc Jordan mất tích cùng chiếu du thuyền tên “Angel” từ ngày 29/1 vừa qua.

Kể từ khi gia đình thông báo, đã hai tháng tìm kiếm Đội bảo vệ bờ biển Mỹ không tìm được tung tích Jordan. Tới 13:30 chiều ngày hôm qua (2/4), bất chợt, con tàu mang tên Houston Express gắn cờ Đức thông báo với Đội bảo vệ bờ biển, phát hiện một người đàn ông trên thuyền ở vị trí cách Mũi Hatteras, Bắc Carolina hơn 300 km về phía Đông. Sau đó, thủy thủ đoàn Houston Express cứu Jorrdan lên tàu.

Đội bảo vệ bờ biển sử dụng trực thăng Jayhawk để đưa Jordan từ tàu Houston Express về Bệnh viện Đa khoa Sentara Norfolk để chữa trị vết thương ở vai cùng một số thương tật khác.

Trong đoạn ghi âm cuộc trao đổi giữa Jordan và gia đình ngay sau khi anh được tìm thấy do Đội bảo vệ bờ biển cung cấp, cha của Jordan nói với con trai: “Cả nhà đã nghĩ con không còn sống. Thật hạnh phúc khi được nghe lại giọng nói của con. Cả nhà cầu nguyện an lành cho con”.

Gia đình Jordan cũng không quan cảm ơn thuyền trưởng tàu Houston Express đã phát hiện và cứu giúp con trai ông. Đại Úy Krystyn Pecora, người đứng đầu đội Bảo vệ bờ biển cho biết, họ đã đưa gia đình của Jordan tới Norfolk để gặp con trai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.