Thời sự Quốc tế

Mỹ tịch thu nhiên liệu từ tàu Iran đang trên đường tới Venezuela?

14/08/2020, 16:34

Truyền thông Mỹ đưa tin, chính quyền nước này đã tịch thu lô hàng nhiên liệu từ các tàu chở dầu của Iran đang được chuyển đến Venezuela.

img
Hoạt động vận chuyển dầu bằng tàu thủy của Iran - ảnh minh họa.

Theo báo cáo của tờ The Wall Street Journal, lực lượng Mỹ đã chặn các tàu chở dầu Luna, Pandi, Bering và Bella đang vận chuyển dầu từ Iran đến Venezuela.

Theo thông tin được The Wall Street Journal đăng tải, các con tàu hiện đang buộc chuyển hướng đến Houston (Texas).

Nguồn tin cho biết, các lực lượng Hoa Kỳ đã không sử dụng vũ lực quân sự khi bắt giữ các tàu chở dầu. Tuy nhiên, chi tiết về vụ bắt giữ những chiếc tàu không được công bố.

The Wall Street Journal lưu ý rằng phát ngôn viên của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã từ chối bình luận vụ việc.

Trong khi đó, theo hãng tin AP, những tàu này không bị tịch thu. Có lẽ, các nhà chức trách Hoa Kỳ đã đe dọa các chủ tàu, công ty bảo hiểm và thuyền trưởng tàu chở dầu bằng các biện pháp trừng phạt để buộc họ giao hàng hóa của mình, hiện đã trở thành tài sản của Mỹ.

Theo số liệu của văn phòng công tố Mỹ, 4 con tàu vận chuyển 1,1 triệu thùng xăng đến Venezuela. Các tàu chở dầu chưa bao giờ đến Venezuela.

Hai trong số những con tàu này sau đó đã xuất hiện trở lại ngoài khơi Cape Verde, một quan chức thứ hai của Mỹ cho biết.

Về phần mình, Đại sứ Iran tại Venezuela Hojad Soltani hôm 13/8 cho biết cả hai con tàu và chủ của chúng đều không phải là người Iran.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.