Hồ sơ tài liệu

Mỹ tiếp tục "cảnh cáo" Triều Tiên, Hàn Quốc tính ám sát Kim Jong-un?

16/02/2016, 11:28

Mỹ tiếp tục điều tàu ngầm, máy bay tàng hình đến Hàn Quốc nhằm "cảnh cáo" Triều Tiên sau vụ phóng vệ tinh.

my-han-quoc-trieu-tien
Mỹ điều máy bay tàng hình cảnh cáo Triều Tiên trong khi nghị sĩ Hàn Quốc kêu gọi ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Hãng Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin, ngày 17/2, Mỹ sẽ điều 4 máy bay tàng hình F-22 đến Hàn Quốc. Dự kiến, các máy bay này sẽ đến căn cứ quân sự tại thành phố Osan (miền Trung Hàn Quốc).

Ngoài ra, hiện tàu ngầm tấn công USS North Carolina (SSN-777) của Mỹ cũng sẽ cập cảng Hàn Quốc vào chiều 16/2 sau khi tham gia tập trận.

Trước đó, ngày 6/1, Triều Tiên tuyên bố thử thành công hạt nhân. Ngày 10/1, Mỹ đã điều máy bay ném bom B-52 đến Hàn Quốc.

Ngày 7/2, Triều Tiên phóng vệ tinh. Ngay sau đó, Mỹ đã tăng số lượng tên lửa Patriot và lực lượng đặc nhiệm đến Hàn Quốc nhằm đối phó cũng như cảnh cáo Bình Nhưỡng.

Cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cũng tuyên bố sẽ áp dụng biện pháp mạnh chống Triều Tiên do nước này tiếp tục theo đuổi chương trình hạt nhân.

Vị này cho rằng, Triều Tiên sẽ nhanh chóng "sụp đổ" nếu tiếp tục theo đuổi hạt nhân. Bởi lẽ, hiện LHQ đang xem xét thông qua các lệnh trừng phạt nước này.

Trong khi đó, Bắc Kinh tiếp tục lên tiếng kêu gọi Mỹ-Triều Tiên ngồi vào bàn đàm phán để tìm cách giải quyết vấn đề của các bên.

Một diễn biên liên quan, mới đây, nghị sĩ Hàn Quốc Ha Tae-keung đã lên tiếng kêu gọi ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Vị này cho rằng, đây là cách duy nhất để Triều Tiên chấm dứt chương trình hạt nhân. Nghị sĩ Hàn Quốc cũng cáo buộc ông Kim Jong-un là tội phạm và cần "bị tiêu diệt".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.