Thế giới giao thông

Mỹ tiếp tục “không nhân nhượng” với khách thô lỗ trên máy bay

04/04/2021, 14:55

FAA tiếp tục kéo dài thời hạn áp dụng chính sách “không nhân nhượng” đối với những hành vi gây rối trên máy bay...

img

Đa phần người dân Mỹ tuân thủ đeo khẩu trang khi đi máy bay nhưng cũng có nhiều trường hợp chống đối khi tiếp viên nhắc nhở

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) tiếp tục kéo dài thời hạn áp dụng chính sách “không nhân nhượng” đối với những hành vi gây rối trên máy bay như chống đối không đeo khẩu trang, từ đầu tháng 4.

Ban đầu FAA dự định nới lỏng chính sách trên nhưng đã thay đổi vào phút cuối sau khi cân nhắc tình hình đại dịch và số ca lây nhiễm Covid-19 vẫn ở mức cao.

Người đứng đầu FAA - ông Steve Dickson cho biết, quyết định gia hạn chính sách không nhân nhượng với hành khách thô lỗ của FAA thể hiện mong muốn tiếp tục làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn đại dịch.

Với chính sách này, các lực lượng thực thi pháp luật trong ngành hàng không vẫn sẽ áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt với bất cứ hành khách nào gây gián đoạn và đe dọa an toàn chuyến bay, với mức phạt từ hành chính đến phạt tù.

Đại diện FAA cho biết, chính sách “không khoan nhượng” sẽ được kéo dài tới khi Trung tâm Ngăn chặn và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) cùng Cơ quan An ninh Giao thông Mỹ còn thực hiện quy định bắt buộc đeo khẩu trang phòng dịch.

Theo FAA, từ cuối năm ngoái, Mỹ đã xảy ra hơn 500 vụ hành khách thô lỗ với nhân viên hàng không, lực lượng thực thi pháp luật. Đa số các vụ việc này liên quan tới việc không tuân thủ yêu cầu đeo khẩu trang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.