Hồ sơ tài liệu

Mỹ tiếp tục "thù địch", Triều Tiên không dừng thử hạt nhân?

27/04/2016, 07:22

Triều Tiên cho rằng cần dùng hạt nhân để đối phó với những mối đe dọa cũng như thái độ thù địch của Mỹ.

trieu-tien

Triều Tiên cho rằng cần dùng hạt nhân để đối phó với những mối đe dọa cũng như thái độ thù địch của Mỹ. (Ảnh minh họa: AFP)

Ngày 26/4, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, Bình Nhưỡng cần duy trì khả năng răn đe bằng hạt nhân trong bối cảnh hiện nay.

Cụ thể, theo nguồn tin này thì chỉ có hạt nhân mạnh mẽ mới đối phó được những mối đe dọa và thái độ thù địch của Mỹ.

KCNA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho rằng, những động thái trong thời gian qua của Mỹ chỉ làm thúc đẩy khả năng hạt nhân của nước này.

Trong một diễn biến khác, trái với tuyên bố trước đó về việc Mỹ-Hàn dừng tập trận thì Triều Tiên sẽ dừng hạt nhân, Bình Nhưỡng đã khẳng định rằng không có kế hoạch ngừng các vụ thử trong bất kỳ trường hợp nào, Kyodo đưa tin.

Tuyên bố này được ông Ri Thae Song, một quan chức ngoại giao Triều Tiên đưa ra ngày 26/4 khi phát biểu trước truyền thông Trung quốc.

Vị này cho rằng, Bình Nhưỡng đã từng đưa ra đề nghị trên vào năm ngoái nhưng không được đáp ứng. "Đề nghị này hiện không còn hiệu lực nữa", ông Ri Thae Song nói.

Cùng ngày, Yonhap đưa tin, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye nhận định Triều Tiên có thể thử hạt nhân lần thứ 5 bất kỳ lúc nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.