Hồ sơ tài liệu

Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của IS

03/07/2015, 18:44

Kẻ được mệnh danh “đầu sỏ trong các vụ đánh bom liều chết” của IS vừa bị không quân Mỹ tiêu diệt.

Tariq al-Harzi thủ lĩnh cấp cao của IS.
Tariq al-Harzi thủ lĩnh cấp cao của IS.

Ngày 2/7, Giới chức Mỹ cho biết chiến dịch không kích của liên quân tại Syria hồi tháng trước tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của IS Tariq al-Harzi – kẻ được mệnh danh "đầu sỏ trong các vụ đánh bom liều chết". al-Harzi chuyên gây quỹ, chiêu mộ các chiến binh thánh chiến đồng thời nhận nhiệm vụ thu mua vũ khí cho IS.

Phát ngôn viên Bộ Quốc Phòng cho biết Tariq al-Harzi bị tiêu diệt ở miền bắc thành phố Shaddadi trong đợt không kích hôm 16/6. Tiêu diệt thủ lĩnh Al-Harzi là một đòn giáng mạnh vào Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ ông Mike Rogers khẳng đinh: "Việc tiêu diệt kẻ “đầu sỏ đánh bom liều chết", sẽ làm gián đoạn hoạt động của nhóm phiến quân này trong khoảng thời gian nhất định”. Trước đó, chính phủ Mỹ đã treo thưởng 3 triệu USD cho ai có được thông tin về hắn.

Tariq al-Harzi
Tariq al-Harzi

Ngày 15/6, anh trai al-Harzi, kẻ tuyển mộ của IS, cũng bị tiêu diệt trong cuộc không kích ở Mosul, Iraq.

Bên cạnh đó, Mỹ đang nhắm mục tiêu của mình vào các thủ lĩnh khác của nhóm phiến quân. Trước đó, cuộc đột kích của lực lượng Delta Force vào miền Đông Syria tiêu diệt lãnh đạo cấp cao Abu Sayyaf, kẻ giữ vai trò quan trọng trong việc giám sát các hoạt động buôn bán dầu khí bất hợp pháp của IS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.