Hồ sơ tài liệu

Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh IS, Hàn Quốc sẵn sàng chiến đấu

26/03/2016, 06:55

Quân đội Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao IS, Nga triển khai hệ thống tên lửa phòng thủ ở quần đảo Kuril...

phienquaniss1
Lực lượng phiến quân IS (Nguồn: businessinsider) 

 Quân đội Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao số hai của tổ chức IS

Hãng AP dẫn thông báo của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter ngày 25/3 cho biết thủ lĩnh cấp cao số hai của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị tiêu diệt, đánh dấu một tổn thất nữa trong hãng ngũ lãnh đạo chóp bu của nhóm phiến quân ở Syria và Iraq này.

Quân đội Mỹ đã tiêu diệt nhiều thủ lĩnh của IS trong những tháng gần đây. Trước đó trong tháng này, Lầu Năm Góc thông báo đã tiêu diệt Omar al-Shishani, được mô tả là "Bộ trưởng Chiến tranh" của IS, trong mộ cuộc không kích ở Syria.

Hồi tháng 11/2015, quân đội Mỹ xác nhận tên Abu Nabil, một thủ lĩnh hàng đầu khác của IS cũng đã thiệt mạng trong một cuộc không kích ở Libya.

Nga triển khai hệ thống tên lửa phòng thủ ở quần đảo Kuril

tenluanga1
Hệ thống tên lửa phòng thủ của Nga (Ảnh minh hoạ: Globalmilitaryreview)

Theo TTXVN, ngày 25/3, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết trong năm 2016, nước này sẽ triển khai các hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển và máy bay không người lái thế hệ mới tại quần đảo Kuril.

Phát biểu tại cuộc họp của Bộ Quốc phòng, ông Shoigu nói: "Các đơn bị quân đội đồn trú tại Kuril đang được tái vũ trang theo đúng lịch trình ban đầu. Năm nay (2016), các hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Bal và Bastion cùng các máy bay không người lái thế hệ mới Eleron-3 sẽ được triển khai tại đây."

Trước đó, ông Shoigu từng thông báo Bộ Quốc phòng Nga có kế hoạch nâng cấp và hoàn thiện các cơ sở quân sự ở quần đảo Kuril trong năm 2016.

Bỉ mở đợt đột kích chống khủng bố mới ở Brussels

Cảnh sát vũ trang Bỉ vừa tiến hành một cuộc đột kích mới quy mô lớn ở Brussels, tiếp sau các vụ tấn công liều chết vừa qua ở thành phố này.

Theo hãng tin Belga, người ta đã nghe thấy một tiếng nổ vào lúc bắt đầu chiến dịch trên. Trong khi đó, hãng RTBF cho hay một người đàn ông đã bị khống chế, tuy nhiên thông tin này chưa được giới hữu trách xác nhận.

Ngày 24/3, cảnh sát Bỉ thông báo đã bắt giữ 6 đối tượng trong chiến dịch truy lùng thủ phạm. Mặc dù không công bố chi tiết, người phát ngôn Văn phòng Tổng công tố ở Brussels Eric Van der Sypt cho biết 3 trong số những nghi can này bị bắt ngay bên ngoài văn phòng tổng công tố, 2 đối tượng bị bắt tại một địa điểm khác trong thành phố và đối tượng còn lại bị bắt tại Jette, ngoại ô Brussels.

Tổng thống Hàn Quốc ra lệnh cho quân đội sẵn sàng chiến đấu

park-geun-hye-1458901194211
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. (Ảnh: Yonhap) 

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ngày 25/3 đã kêu gọi Triều Tiên chấm dứt những hành động khiêu khích, đồng thời ra lệnh cho quân đội nước này duy trì sức mạnh chiến đấu tối đa.Phát biểu tại thành phố Daejeon, Tổng thống Park Geun-hye nêu rõ, Hàn Quốc sẽ vẫn đứng vững bất chấp những đe dọa của Triều Tiên. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Hàn Quốc còn nhắc lại lời kêu gọi Triều Tiên từ bỏ các chương trình vũ khí hạt nhân của mình.

Trước đó cùng ngày, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kêu gọi quân đội nước này sẵn sàng tấn công các cơ quan của Chính phủ Hàn Quốc tại Seoul.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.