Thời sự Quốc tế

Mỹ tố công ty Trung Quốc vi phạm lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên

24/07/2019, 11:29

Trong trường hợp bị kết án, những nghi phạm này phải đối mặt với án tù lâu năm và phạt tiền nặng.

img
Giới chức quân sự Triều Tiên - ảnh tư liệu minh họa - Christian Science Monitor.

Ngày 23/7, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ lên tiếng cáo buộc chống lại bốn công dân và một công ty của Trung Quốc liên quan đến vi phạm lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên.

“Các bị cáo đã sử dụng hơn 20 công ty để tiến hành các hoạt động tài chính bất hợp pháp vì lợi ích của các công ty Bắc Triều Tiên bi trừng phạt vì liên quan đến việc phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt”, theo tuyên bố của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ.

Theo truyền thông Mỹ, chính quyền bang New Jersey đưa ra cáo buộc chống lại công ty Dandong Hongxiang Industrial Development Co. Ltd, chủ sở hữu của công ty này là một nữ doanh nhân có tên Ma Saohun và ba người quản lý khác có tên lần lượt là Zhou Jianshu, Hong Kimua và Luo Chuan-xiu.

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, trong khoảng thời gian từ 2009 đến 2015, bị cáo thông qua mạng lưới các công ty nước ngoài đã thực hiện các giao dịch bất hợp pháp với các công ty Triều Tiên, quốc gia đang nằm trong danh sách bị Mỹ trừng phạt.

Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc những người bị nghi ngờ đã vi phạm chế độ trừng phạt, âm mưu vi phạm nó, âm mưu chống lại lợi ích của Mỹ và gian lận tài chính.

Theo luật pháp Mỹ, trong trường hợp bị kết án, những nghi phạm này phải đối mặt với án tù lâu năm và phạt nặng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.