Thời sự Quốc tế

Mỹ tố Nga dùng truyền thông và gây ảnh hưởng đến Ukraine

06/04/2019, 11:26

Hoa Kỳ tố Nga dùng kênh RT và báo Sputnik để “ gây ảnh hưởng” đến Ukraine.

img
Người dân đi bỏ phiếu bầu tổng thống ở Ukraine.

Kurt Volker, đại diện đặc biệt của Mỹ tại Ukraine cáo buộc trong chương trình của PBSNews rằng Nga đang sử dụng đài RT và hệ thống truyền thông Sputnik để tác động đến tình hình ở Ukraine.

Khi phóng viên đặc biệt Nick Shifrin hỏi, liệu Nga có thể thử thách Zelensky về độ bền vững hay là thay đổi bối cảnh đã tồn tại ở Ukraine hay không? Ông Volker cho rằng, Moscow sẽ “thử nghiệm độ bền vững” của bất kỳ ai là Tổng thống Ukraine.

Theo báo Sputnik, vị nàycũng cáo buộc Nga “đang đốt nóng” xung đột Ukraine.

“Moscow sử dụng lối tuyên truyền đa dạng nhất - RT, Sputnik và tấn công mạng. Ở Ukraine, toàn bộ kho tàng thủ pháp đã được Moscow tung ra”, - Kurt Volker cáo buộc.

Ông này nói thêm rằng Nga đang cố gắng “gây tác động” đến cuộc bầu cử Tổng thống đang diễn ra ở Ukraine, tuy nhiên ông này không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào cụ thể.

Trong khi đó, báo chí Nga cho rằng, dù không hề có căn cứ nào, các đại diện của phái “diều hâu” Mỹ cũng không hiếm dịp cố cáo buộc RT và Sputnik cố gắng gây ảnh hưởng đến những tiến trình chính trị trên thế giới.

Trước đó, cựu đại sứ Hoa Kỳ tại Nga là Michael McFaul tuyên bố rằng kênh truyền hình RT và hãng thông tấn Nga đã “ráo riết hoạt động quy mô lớn" trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Đáp lại, bà Margarita Simonyan, Tổng Biên tập kênh RT và hãng thông tấn “Russia Today” nhận xét rằng cựu đại sứ Mỹ đã không thể nhận ra được sự thật.

Bầu cử Tổng thống đã diễn ra tại Ukraine vào ngày 31 tháng 3. Theo dữ liệu của Ủy ban Bầu cử Trung ương, không ai trong số các ứng viên nhận đủ số phiếu cần thiết để giành chiến thắng trong vòng I.

Vòng II sẽ tổ chức vào ngày 21 tháng 4, với cuộc đua tranh của ứng viên dẫn đầu vòng I là Zelensky và Poroshenko.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.