Góc nhìn

Mỹ tố Nga mở cửa cho lao động Triều Tiên

04/08/2018, 08:29

Nga sẽ cho phép hàng nghìn lao động Triều Tiên làm việc tại nước này.

Khoảng 10.000 lao động Triều Tiên xin sang l

Khoảng 10.000 lao động Triều Tiên xin sang làm việc tại Nga

Ngày 2/8, tờ Wall Street Journal (Mỹ) cho biết, Moscow sẽ mở cửa và cấp giấy phép làm việc mới cho hàng nghìn người lao động Triều Tiên vào Nga. Động thái này có thể vi phạm lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Wall Street Journal dẫn thống kê từ Bộ Nội vụ Nga cho biết, hơn 10.000 công nhân Triều Tiên mới đã đăng ký tại Nga từ tháng 9.

Hành động này của Nga có thể vi phạm các lệnh trừng phạt với mục tiêu giảm nguồn tiền vào Triều Tiên, gây áp lực buộc Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân mà Liên Hợp Quốc đang thực hiện – Journal nhận định.

Theo báo cáo từ Bộ Lao động Nga mà tờ báo Mỹ có được, đã có ít nhất 700 giấy phép làm việc mới được cấp cho người dân Triều Tiên tại Nga.

Các nguồn tin cho biết, giới chức LHQ đang điều tra khả năng Nga vi phạm lệnh trừng phạt. Hiện nay, Bộ Ngoại giao Nga chưa bình luận về thông tin trên.

Cấm lao động Triều Tiên là một phần trong các lệnh trừng phạt rộng hơn nhằm hạn chế dòng lợi nhuận quan trọng đổ về Bình Nhưỡng. "Ước tính, lao động Triều Tiên tại Nga thường gửi khoảng 150-300 triệu USD/năm về Bình Nhưỡng.

Đây là lúc để Nga hành động: Moscow cần phải thực thi ngay lập tức và toàn diện toàn bộ các lệnh trừng phạt LHQ mà họ đã ký kết”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.