Hồ sơ tài liệu

Mỹ tố Nga quấy rối nhân viên ngoại giao

28/06/2016, 15:22

Mỹ chỉ trích Nga đưa nhân viên an ninh, cảnh sát giao thông quấy rối các nhà ngoại giao Mỹ.

, Ngoại trưởng John Kerry và Tổng thống Nga Vladim

Ngoại trưởng John Kerry và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bàn về vấn đề quấy rối các nhà ngoại giao ngày 24/3

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, những hành động hăm dọa chống lại các nhà ngoại giao Mỹ, nhân viên Đại sứ quán và thân nhân họ tại Nga và các thủ đô Châu Âu đang ngày một gia tăng.

"Chúng tôi nhận thấy chiều hướng ngày càng gia tăng và đang xem xét tình hình rất nghiêm túc. Quấy rối các nhân viên ngoại giao Mỹ là vấn đề lâu dài và diễn ra ở bên trong nước Nga" - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Elizabeth Trudeau cho biết.

Theo người phát ngôn Mỹ, Ngoại trưởng John Kerry và Tổng thống Nga Vladimir Putin từng bàn về vấn đề này ngày 24/3. Cựu Đại sứ Mỹ tại Nga Michael McFaul chỉ trích: "Đây là một trong những cách Nga gây áp lực lên quan chức chính phủ Mỹ - những người thực hiện công việc báo cáo tình hình. Thực trạng này ngày càng leo thang khi tôi ở đây". Theo ông, sau khi Crimea sáp nhập về Nga, chiều hướng ngày càng tồi tệ hơn.

Về phía mình, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Mỹ cũng quấy rối các nhà ngoại giao của Nga tại Mỹ và một số nước khác.

Căng thẳng giữa Nga và các nước phương Tây lên tới đỉnh điểm sau khi Crimea trưng cầu dân ý đồng ý ly khai khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga. Mỹ và phương Tây cáo buộc Nga gây bất ổn tại Ukraine. Trong khi, Moscow bác bỏ và tố ngược lại Mỹ cùng đồng minh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.