Quân sự

Mỹ tố Su-30 Venezuela bám đuổi do thám cơ EP-3 ở cự ly gần

22/07/2019, 07:45

Truyền thông Nga đưa tin, Hoa Kỳ tuyên bố máy bay EP-3 Mỹ bị Su-30 của Venezuela đuổi theo ráo riết.

img
Máy bay chiến đấu Su-30 của Không quân Venezuela trên màn hình radar kiểm soát của Mỹ.

Bộ Tư lệnh miền Nam của quân đội Mỹ tuyên bố rằng máy bay Su-30 của lực lượng vũ trang Venezuela đã đuổi theo ráo riết một máy bay trinh sát Mỹ EP-3.

Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo rằng chiếc Su-30 "gây nguy hiểm cho phi hành đoàn và máy bay" của Hoa Kỳ. Vụ việc xảy ra vào ngày 19/7.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Venezuela cho biết một chiếc máy bay của Mỹ đã vi phạm không phận của quốc gia Nam Mỹ.

Theo quân đội Venezuela, Bộ Tư lệnh Không quân đã phát hiện một chiếc máy bay đang bay từ phía tây bắc của Biển Caribe về phía Maichetia, cách Caracas không xa.

Nỗ lực liên lạc với nó đã không thành công, và Su-30 phải hộ tống chiếc máy bay này đến thời điểm nó bay khởi khu vực.

“EP-3 đã thực hiện một nhiệm vụ, được nhiều quốc gia công nhận, trong không phận quốc tế trên Biển Caribê”, - một chỉ huy Mỹ nói.

"Những hành động này chứng tỏ rằng Nga vô trách nhiệm cung cấp hỗ trợ quân sự cho chế độ bất hợp pháp của Tổng thống Nicholas Maduro và nhấn mạnh hành động điên rồ và vô trách nhiệm của Maduro”, - quân đội Mỹ tuyên bố.

Theo phản ánh từ trang Sputnik, quân đội Mỹ cũng đăng lên Twitter bức ảnh và video về chiếc Su-30 của Venezuela từ cự ly gần.

Venezuela là quốc gia nhập khẩu vũ khí Nga lớn nhất ở Mỹ Latinh. Nga đã hoàn thành hầu hết các hợp đồng vũ khí trước khi bắt đầu bất ổn chính trị tại quốc gia đó.

Sputnik thông tin rằng, hiện Venezuela thời gian gần đây diễn ra các cuộc tuần hành chống chính phủ, dần dần chuyển sang thành các cuộc xô xát mất trật tự. Trong bối cảnh khủng hoảng chính trị, lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido đã tự tuyên bố mình là tổng thống lâm thời.

Trong khi đó, Tổng thống hợp hiến Nicholas Maduro vẫn giữ được quyền lực, ông cũng nhiều lần tuyên bố về âm mưu của một cuộc đảo chính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.