Hồ sơ tài liệu

Mỹ tố tàu chiến Nga áp sát nguy hiểm trên biển Địa Trung Hải

02/07/2016, 18:51

Một tàu chiến của Nga hoạt động hàng hải “thiếu chuyên nghiệp” gần tàu Hải quân của Mỹ trên Biển Địa Trung Hải.

Mỹ lại tố tàu chiến Nga áp sát nguy hiể

Mỹ lại tố tàu chiến Nga áp sát nguy hiểm trên biển Địa Trung Hải

Ngày 1/7, AFP trích lời quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ tố tàu chiến của Nga hoạt động hàng hải “thiếu chuyên nghiệp” gần tàu Hải quân của Mỹ trên Biển Địa Trung Hải. Quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên cho biết, sự việc mới nhất xảy ra vào ngày 30/6 khi tàu Yaroslav Mudry của Nga cố tình tiến gần tàu USS San Jacinto (Mỹ) và chạy theo sau chiếc tàu này.

Quan chức này cho biết: “Hoạt động tiến gần tàu San Jacinto của Yaroslav Mudry được cho là tiềm ẩn rủi ro cao, thiếu chuyên nghiệp và đi ngược lại quy định hàng hải quốc tế”. Tại thời điểm sự việc xảy ra, tàu San Jacinto đang thực hiện chiến dịch chống khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS tại Iraq và Syria cùng tàu USS Dwight D. Eisenhower.

Đây là lần thức hai con tàu này đi vào khu vực gần sát với tàu Hải quân của Mỹ trong cùng 1 tháng. Trước đó, ngày 17/6, tàu Yaroslav Mudryy tiến sát trong phạm vi 288m gần tàu USS Gravely. Phía Mỹ đánh giá đây là hành động “không an toàn và thiếu chuyên nghiệp” nhưng Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ.  Phía Mỹ khẳng định, tàu hành trình nước này không bao giờ bị những hoạt động đó đe doạ.

Nhiều tháng trở lại đây, Nga – Mỹ liên tiếp xảy ra những sự vụ kiểu Chiến tranh lạnh trên biển và trên không trong đó quân đội hai nước cáo buộc nhau tiến sát nguy hiểm trong vùng không phận và vùng biển quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.