Thế giới

Mỹ trấn an người dân sau khi Nga hé lộ vũ khí bất bại

02/03/2018, 09:44

Mỹ tuyên bố, đã chuẩn bị mọi biện pháp để bảo vệ đất nước trước bất cứ mối đe doạ hạt nhân.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin truyền đạt thông điệp liên bang 

Mỹ tuyên bố, đã chuẩn bị mọi biện pháp để bảo vệ đất nước trước bất cứ mối đe doạ hạt nhân nào sau khi Nga công bố vũ khí mới có thể “vô hiệu hoá” các hệ thống phòng thủ hạt nhân, hãng tin Press TV cho biết ngày 3/3.

“Chúng tôi không ngạc nhiên trước thông báo (từ phía Nga) nhưng người Mỹ có thể yên tâm chắc chắn rằng họ đã được bảo vệ hoàn toàn” – người phát ngôn Lầu Năm Góc Dana White nói.

“Chúng tôi cần đảm bảo sở hữu hệ thống phòng vệ hạt nhân tuyệt vời và tự tin rằng, chúng tôi đã được chuẩn bị để bảo vệ đất nước dù có chuyện gì xảy ra” – bà White nói thêm.

Đây là phản ứng của Lầu Năm Góc trước câu hỏi của phóng viên về việc Tổng thống Nga Vladimir Putin hé lộ về vũ khí hạt nhân mới.

Trong thông điệp liên bang lần cuối của ông Vladimir Putin ở cương vị Tổng thống, ông Putin bày tỏ lo ngại về đặc điểm hạt nhân mới của Mỹ mà theo ông Washington đã hạ thấp ngưỡng sử dụng vũ khí hạt nhân.

Ông Putin khẳng định, Nga đã thử nghiệm một loạt vũ khí chiến lược tân tiến, bất bại và tự tin chúng sẽ khiến hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ “bất lực”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.