Hồ sơ tài liệu

Mỹ treo thưởng 3 triệu USD giết Bộ trưởng chiến tranh IS mới

09/09/2016, 06:47
image

Bộ Ngoại giao Mỹ đã treo thưởng 3 triệu USD cho ai tiêu diệt được Bộ trưởng chiến tranh mới của IS.

is-1024

Gulmurod Khalimov, tay súng bắn tỉa được Mỹ đào tạo, đã trở thành "bộ trưởng chiến tranh" mới của IS.

New York Post vừa đưa tin, Gulmurod Khalimov, tay súng bắn tỉa 41 tuổi được Mỹ đào tạo, đã trở thành "Bộ trưởng chiến tranh" mới của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Trước đó, tên Gulmurod Khalimov được Mỹ đào tạo và từng là đại tá chỉ huy lực lượng cảnh sát đặc nhiệm Tajikistan. Bộ Ngoại giao Mỹ đã treo thưởng 3 triệu USD cho ai tiêu diệt được Khalimov, biến hắn trở thành một trong những kẻ bị truy lùng gắt gao nhất thế giới.

Khalimov được IS chọn để thay thế vị trí "Bộ trưởng chiến tranh" của chiến binh khét tiếng Tarhan Batirashvili, thường được biết đến với tên gọi “Omar the Chechen”. Tên này đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Mỹ hồi tháng 7.

>>>Xem thêm video:

“Tajik Golmurud Khalimov được bổ nhiệm để thay thế tay súng đã chết Tarhan Batirashvili, hay còn gọi là Abu Omar al-Shishani (Omar the Chechen). Golmurud Khalimov được IS chọn làm chỉ huy quân sự của nhóm khủng bố IS. Hiện IS chưa đưa ra thông báo chính thức vì sợ hàng loạt cuộc không kích sẽ trút lên đầu chúng”,  nguồn tin từ quân đội Iraq cho biết.

Golmurud Khalimov gia nhập IS vào tháng 4/2015 khi đang là chỉ huy lực lượng cảnh sát đặc nhiệm Tajikistan.

Một tháng sau đó, hắn xuất hiện trong một đoạn video tuyên bố sẽ thực hiện các cuộc tấ công khủng bố nhắm vào Tajikistan, Nga và Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.