Thế giới

Mỹ treo thưởng triệu đô, IS khai trương khách sạn siêu sang

07/05/2015, 06:09

Hôm qua, Bộ Ngoại giao Mỹ treo thưởng hàng triệu USD để bắt giữ các thủ lĩnh IS.

112

Khách sạn quốc tế 5 sao Ninawa tại Mosul của IS

Cụ thể: 7 triệu USD cho thủ lĩnh Abd al-Rahman Mustafa al-Kaduli; 5 triệu đôla USD cho Abu Mohammed al-Adnani - phụ trách truyền thông của IS và Tarkhan Timurovich Batirashvili - chỉ huy tại miền Bắc Syria; 3 triệu USD cho Ben al-Falih al-Avali al-Khazi - chỉ huy khu vực biên giới Xyria - Thổ Nhĩ Kỳ.

Hôm 6/5, Tổ chức khủng bố Nhà nước hồi giáo (IS) tự xưng mở lại khách sạn quốc tế 5 sao Ninawa tại TP Mosul (Iraq) từng được trang web về du lịch của Mỹ TripAdvisor đánh giá cao.

Được biết, khách sạn 262 phòng này sẽ phục vụ cho các chỉ huy phiến quân IS, cũng như làm nơi tổ chức đám cưới. Một số bức ảnh trên mạng gần đây cho thấy, phiến quân IS sửa chữa, sơn lại bờ tường khách sạn, cắm cờ đen của IS cho phù hợp với quy định ngặt nghèo của chúng. Tuy nhiên, IS vẫn giữ quán bar bằng gỗ sang trọng của khách sạn.

Trước khi IS tấn công Iraq, chiếm lĩnh cả một vùng lãnh thổ lớn trong đó có Mosul, khách sạn Ninawa được quan khách và các trang web về du lịch đánh giá cao. Trong đó, trang web TripAdvisor uy tín từng viết một bài đánh giá, nhận được bình luận của cư dân mạng là “Tuyệt vời”. Trước đó, IS đã ép tất cả khách sạn thuộc dải đất mà chúng chiếm giữ phải đóng cửa. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.