Thế giới

Mỹ triển khai hệ thống đánh bại mọi tên lửa Nga-Trung

29/03/2017, 06:25
image

Hệ thống phòng thủ mà Mỹ đang muốn mở rộng có khả năng đánh chặn mọi tên lửa từ Nga và Trung Quốc.

2107761

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) mà Mỹ đang bắt đầu triển khai ở Hàn Quốc.

Mỹ đang có kế hoạch mở rộng hệ thống phòng thủ có khả năng đánh chặn mọi tên lửa của Nga và Trung Quốc, theo Sputnik ngày 28/3.

Theo Phó chỉ huy hoạt động tác chiến của Bộ Tổng tham mưu Nga Victor Poznihir, các chuyên gia Nga đã đánh giá hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ và cho rằng khả năng khu vực phòng thủ tên lửa ở phía đông bắc đất nước mà Washington có kế hoạch mở rộng sẽ có thể chặn bất kỳ mọi tên lửa của Nga và Trung Quốc.

"Khả năng của khu vực trong hệ thống phòng thủ tên lửa sẽ cho phép chặn tất cả các tên lửa đạn đạo của Nga và Trung Quốc bay về phía Mỹ," ông Viktor Poznihir nói.

Trước đó, ông Victor Poznihir cũng nhận xét rằng các căn cứ phòng thủ tên lửa của Mỹ ở châu Âu và trên các tàu gần biên giới Nga tạo ra tiềm năng mạnh mẽ cho cuộc tấn công hạt nhân đột ngột vào Nga.

Xem thêm video:

Ở một diễn biến có liên quan, Nga được cho là đã chế tạo thành công tên lửa có khả năng bay nhanh gấp 5 lần tốc độ âm thanh và có khả năng tiêu diệt mọi tàu sân bay chỉ bằng một lần tấn công.

Đặc biệt, tên lửa này được xem là không thể đánh chặn với các hệ thống phòng không tân tiến nhất hiện nay.

Tên lửa hành trình Zircon của Nga có thể di chuyển với vận tốc 6.100 -7.200 km/giờ nghĩa là nhanh hơn tốc độ âm thanh từ 5 tới 6 lần. Tầm bắn của Zircon có thể lên đến 800km.

Theo các chuyên gia quân sự Anh, với tốc độ và tính năng hoàn toàn vượt trội, tên lửa này có thể bắn gục tàu sân bay Queen Elizabeth và Prince of Wales chỉ trong một lần tấn công. Hai tàu sân bay của Hải quân Hoàng gia Anh hiện có giá 6,2 tỉ bảng Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.