Hồ sơ tài liệu

Mỹ triển khai hơn 1.000 điệp viên, đặc nhiệm bảo vệ Olympic Rio 2016

06/08/2016, 21:09
image

Mỹ triển khai hơn 1.000 điệp viên và đặc nhiệm để bảo vệ VĐV và nhân viên tham gia Olympic Rio 2016.

dannhiem

Hơn 1.000 điệp viên và đặc nhiệm để bảo vệ Olympic Rio 2016 cũng như các vận động viên và nhân viên Mỹ tham dự sự kiện này tại Brazil. (Ảnh minh họa)

RT đưa tin, Mỹ đã triển khai hơn 1.000 điệp viên và đặc nhiệm để bảo vệ Olympic Rio 2016 cũng như các vận động viên và nhân viên Mỹ tham dự sự kiện này tại Brazil.

Theo đó, trên 300 điệp viên và đặc nhiệm đã đặt chân đến Rio. Ngoài ra,  một nhóm khác lớn hơn trên 800 người đang hoạt động trên đất Mỹ, có nhiệm vụ giám sát các tình huống an ninh ở Brazil.

Cả hai nhóm đều có chung nhiệm vụ là "phá vỡ bất cứ mối đe dọa tiềm tàng nào đối với Thế vận hội tại Rio 2016".

Hành động này được phối hợp bởi 17 cơ quan tình báo và an ninh Mỹ bao gồm FBI, NSA, CIA và các lực lượng vũ trang khác. Đặc biệt, hoạt động có sự tham gia của hàng chục sĩ quan Hải quân và Thủy quân lục chiến tinh nhuệ từ Bộ Tư lệnh đặc nhiệm Mỹ.

Để đảm bảo “đầu xuôi đuôi lọt” các điệp viên và đặc nhiệm Mỹ được vũ trang đầy đủ, có sự hỗ trợ bởi vệ tinh do thám, máy nghe lén, không gian mạng và các phương tiện giám sát phương tiện truyền thông xã hội.

Các điệp viên và đặc nhiệm Mỹ sẽ phối hợp với Lực lượng Cảnh sát và Hải quân Brazil bảo vệ hơn 10.000 vận động viên tham dự Olympic.

Bên cạnh đó, cùng với 35.000 nhân viên an ninh, cảnh sát và lực lượng khác của Brazil, họ sẽ rà soát các mối đe dọa, theo dõi các tài khoản truyền thông xã hội khủng bố và bảo mật mạng máy tính.

“Các cơ quan tình báo Mỹ đang phối hợp chặt chẽ với tình báo Brazil để xác định và loại trừ tất cả mối đe dọa tiềm tàng tại Olympic Rio”, phát ngôn viên của Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ cho biết.

Sáng nay, Thế vận hội Mùa hè 2016 đã chính thức khai mạc tại Rio de Janeiro và kéo dài tới ngày 21/8. Hiện tại, an ninh Olympic chưa phát hiện dấu hiệu của bất kỳ âm mưu khủng bố nào. Trước đó, cảnh sát Brazil đã bắt 10 nghi phạm định tổ chức tấn công theo kiểu IS nhằm vào Olympic. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.