Thế giới

Mỹ triển khai "Kế hoạch B", Nga cảnh báo đáp trả

06/10/2016, 13:52
image

Nga tuyên bố sẽ có hành động cụ thể đáp trả việc Mỹ triển khai Kế hoạch B ở Syria.

13950714000387_PhotoI

Nga đang có hàng loạt các hành động quân sự để đáp trả việc Mỹ dự định triển khai "Kế hoạch B" ở Syria.

Fars News dẫn tin tức từ truyền thông Nga cho biết Bộ Quốc phòng nước này đã nghĩ ra một kế hoạch ưu tiên và sẽ thực hiện kế hoạch này nếu Mỹ rút khỏi các cuộc đàm phán với Moscow về Syria.

"Bộ Quốc phòng Nga đã triển khai thêm máy bay ném bom chiến thuật Su-24 và Su-34 đến căn cứ không quân của mình ở Khmeimim, Syria. Các máy bay ném bom tấn công Su-25 cũng sẽ được triển khai để đáp trả thông báo của Mỹ là Washington sẽ chuyển sang "Kế hoạch B" ở Syria. Các binh sĩ đã được tuyển chọn, các đội đang ở chế độ sẵn sàng chờ lệnh", tờ Izvestia đăng tải thông tin.

Ngoài ra, Thượng nghị sĩ và Phó chủ tịch thứ nhất Uỷ ban an ninh và quốc phòng thuộc Hội đồng Liên bang Nga Franz Klintsevich tiết lộ rằng Nga có thể tăng cường hỗ trợ quân sự cho các lực lượng vũ trang Syria nếu thấy cần thiết.

>>>>>Xem thêm video:

Ở một diễn biến có liên quan vào hôm 4/10 vừa qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống tên lửa phòng không tối tân S-300 của nước này đã được triển khai tới Syria.

Mục đích của hành động lần này là bảo vệ một căn cứ hải quân của Nga ở thành phố biển Tartus của Syria và các tàu nằm ở khu vực ven biển. Các quan chức quốc phòng Mỹ sau đó đã tỏ ra hết sức lo ngại và có nhiều nhận định rằng Moscow có thể đang muốn khơi mào cho một tranh cãi thậm chí xung đột mới.

"Kế hoạch B" của Mỹ nhằm tăng cường nhiệm vụ chiến đấu cho Syria, cung cấp cho các lực lượng đối lập ở quốc gia Ả Rập loại vũ khí có tính sát thương mạnh, điều lực lượng đặc biệt đến khu vực.

Với kế hoạch này, Mỹ mong muốn kiểm soát tình hình Syria, kiềm chế Nga và thực hiện mưu đồ lợi ích mở rộng ra cả Trung Đông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.