Hồ sơ tài liệu

Mỹ triển khai radar tầm cao giám sát hoạt động Triều Tiên

12/01/2017, 09:04
image

Mỹ triển khai radar công nghệ cao giám sát hoạt động phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICMB) của Triều Tiên

Radar.

Thiết bị được triển khai là radar băng tầm X hoạt động trên biển (SBX)

Ngày 12/1, Reuters dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, Mỹ đã triển khai một radar quân sự Mỹ công nghệ cao, có thể hoạt động trên biển để giám sát hoạt động phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICMB) của Triều Tiên.

Quan chức Mỹ giấu tên cho biết, thiết bị được triển khai là radar băng tầm X hoạt động trên biển (SBX), đã rời Hawaii từ ngày 9/1 sẽ tới địa điểm cuối cùng, cách Hawaii về phía Tây Bắc khoảng 3.218km vào cuối tháng 1 này.

Loại radar này có thể theo dõi ICMB và có thể phân biệt giưã tên lửa thù địch và tên lửa không phải là mối đe doạ với Mỹ.

Trước đó, ngày 11/1, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter cho biết, thay vì phá huỷ, quân đội Mỹ sẽ giám sát một cuộc phóng thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên để thu thập thông tin, chừng nào hoạt động đó không đe doạ tới an toàn của Mỹ.

“Nếu tên lửa là mối đe doạ, chúng tôi sẽ đánh chặn. Nếu không phải là mối đe doạ, chúng tôi không cần thiết phải làm vậy” – ông Carter nói.

Bình luận của ông Carter được đưa ra chỉ 1 tuần sau khi Tổng thống đắc cử Donald Trump khẳng định Triều Tiên không bao giờ có thể đe doạ được Mỹ bằng ICMB.

Xem thêm video Triều Tiên phóng tên lửa tầm xa vươn tới Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.