Ứng dụng

Mỹ triển khai tàu chiến mạnh nhất đối phó Trung Quốc ở Biển Đông?

08/04/2015, 15:49
image

Mỹ sẽ triển khai tàu khu trục lớp Zumwalt ở Thái Bình Dương để răn đe hành động khiếu khích của Trung Quốc.

15.10
Tàu khu trục USS Zumwalt DDG-1000 Hải quân Mỹ

Tờ “Tin tức Tham khảo” Trung Quốc ngày 2/4 dẫn tờ “Nhật báo phố Wall” Mỹ cho hay tại một hội nghị ở Australia, Phó tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ Christopher Paul chỉ ra, Mỹ sẽ triển khai tàu chiến mới nhất - tàu khu trục lớp Zumwalt ở Thái Bình Dương để thực hiện cam kết với đồng minh. Ông đồng thời thúc giục Hải quân Australia cân nhắc điều tàu chiến mới nhất tham gia hạm đội tuần tra "sát thủ truy kích-tiêu diệt" do Mỹ lãnh đạo.

Chuẩn Đô đốc Paul cho rằng, tàu chiến thế hệ mới của Australia, bao gồm tàu khu trục tên lửa, tàu tác chiến đổ bộ cùng với tàu hộ vệ có thể gia nhập kế hoạch triển khai tác chiến "kiểu phân tán sát thương" do Hải quân Mỹ tuyên bố gần đây. Theo thiếu tướng Paul: "Nâng cấp lực lượng lên thành kiểu tấn công, có thể xây dựng môi trường có hiệu quả hơn cho phô diễn sức mạnh một cách thích hợp".

Theo bài báo, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Mỹ, Đô đốc Harry Harris đã bày tỏ lo ngại về mưu đồ của Trung Quốc ở Biển Đông. Ông nói: "Chúng tôi nhìn thấy Trung Quốc có một chuỗi hành động mang tính khiêu khích đối với các nước nhỏ yếu và sự chênh lệch xa về thực lực giữa Trung Quốc và các nước nhỏ khác, không còn nghi ngờ gì nữa, điều này sẽ làm cho bên ngoài nghi ngờ rắp tâm của Trung Quốc".

Bài báo cho rằng, hành vi của Trung Quốc ở Biển Đông đã gây bất an cho Philippines và Việt Nam. Là đồng minh của Mỹ, Australia cũng bày tỏ quan ngại đối với tình hình, năm 2014 ký kết một thỏa thuận tăng cường hợp tác quân sự và diễn tập quân sự với Nhật Bản vào năm 2014, mục đích là ngăn chặn lực lượng quân sự phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, theo GDVN.

Video sức mạnh siêu chiến hạm USS Zumwalt:

 Nguồn video: Zing.vn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.