Thế giới

Mỹ: Triều Tiên vẫn làm giàu uranium kể cả đang đàm phán

30/06/2018, 17:13

Triều Tiên vẫn đang tăng cường sản xuất nhiên liệu cho vũ khí hạt nhân tại nhiều khu sản xuất bí mật.

Hình ảnh lò hạt nhân Yongbyon.

Hình ảnh lò hạt nhân Yongbyon

Cơ quan tình báo Mỹ tin rằng, Triều Tiên vẫn đang tăng cường sản xuất nhiên liệu cho vũ khí hạt nhân tại nhiều khu sản xuất bí mật trong vài tháng gần đây và có lẽ đang tìm cách để giấu giếm điều này trong khi tìm kiếm sự nhượng bộ tại các cuộc đàm phán hạt nhân với Mỹ - hãng tin NBC dẫn lời quan chức Mỹ cho biết.

Trong bài báo đăng tải ngày 29/6, NBC cho biết, đánh giá tình báo mới nhất của Mỹ dường như đã đi ngược lại với những quan điểm mà Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ thời gian gần đây sau hội đàm thượng đỉnh ngày 12/6 với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un rằng “không còn mối đe doạ hạt nhân từ Triều Tiên”.

NBC dẫn lời 5 quan chức Mỹ giấu tên cho biết, trong vài tháng qua, Triều Tiên đã tăng cường sản xuất làm giàu uranium cho vũ khí hạt nhân kể cả khi đang đàm phán với Mỹ. Đánh giá tình báo kết luận rằng, Triều Tiên có hơn một khu sản xuất nhiên liệu hạt nhân bí mật ngoài khu sản xuất nhiên Yongbyon.

Đến thời điểm này, CIA từ chối bình luận về thông tin do NBC đưa ra. Bộ Ngoại giao cho biết, họ không thể xác nhận thông tin trên và không bình luận về các vấn đề liên quan đến tình báo. Nhà Trắng chưa phản ứng về yêu cầu bình luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.