Hồ sơ tài liệu

Mỹ: Triều Tiên xử bắn Phó Thủ tướng là "tàn bạo tột cùng"

01/09/2016, 11:11
image

Mỹ cho rằng nếu việc Triều Tiên xử tử Phó Thủ tướng là có thật thì nước này quá đỗi tàn bạo.

o-KIM-JONG-UN-STANDS-facebook

Mỹ cho rằng nếu việc Triều Tiên xử tử Phó Thủ tướng là có thật thì nước này quá đỗi tàn bạo.

Yonhap đưa tin, hôm 31/8, Hoa Kỳ cho biết nếu việc Triều Tiên xử bắn Phó Thủ tướng là thật thì nước này “quá sức tàn bạo”.

Trước đó, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Phó Thủ tướng phụ trách Giáo dục của Triều Tiên, ông Kim Yong-jin đã bị xử bắn hồi tháng 7 vì có “thái độ xấu” trong cuộc họp quan trọng của Quốc hội trong cuối tháng 6. Ông Kim Yong-jin có thể đã ngủ gật hoặc… lau kính trong khi lãnh đạo Kim Jong-un đang phát biểu hôm 29/6.

“Nếu việc xử tử quan chức Triều Tiên được xác nhận, đây là một minh chứng cụ thể cho sự tàn bạo tột cùng của nước này”, Katina Adams, phát ngôn viên Văn phòng khu vực Đông Á – Thái Bình Dương của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Xem thêm video:

Theo Hàn Quốc, Triều Tiên cũng đã trừng phạt 2 quan chức cấp cao khác, trong đó có Kim Yong-chol, 71 tuổi, người đứng đầu Mặt trận Thống nhất (UFD) chuyên trách hoạt động liên Triều và gián điệp, đã phải cải tạo trong một trang trại nông thôn hồi giữa tháng 7 vì thái độ bất kính và lạm dụng quyền lực.

Đáng chú ý, ông Kim Jong-un, người lên nắm quyền vào cuối năm 2011, được cho là đã hành quyết hơn 100 quan chức chính phủ và quân đội, trong đó có cả người chú rể Jang Song-thaek khi ông này tìm cách áp chế nhà lãnh đạo trẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.