Quân sự

Mỹ trình bán tên lửa AIM-120C-8 cho Nhật Bản

01/09/2020, 17:26

Bộ Quốc phòng Mỹ đã thông báo với Quốc hội nước này về kế hoạch bán tên lửa AIM-120C-8 cho Nhật Bản.

img
Tên lửa AIM-120C-8.

Theo Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng Hoa Kỳ (DSCA), Lầu Năm Góc tuần này đã thông báo với Quốc hội nước này rằng họ có kế hoạch bán tên lửa không đối không tầm trung tiên tiến AIM-120C-8 (AMRAAM) cho Nhật Bản.

Trước đó, ngày 26 tháng 8, DSCA thông báo rằng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã quyết định phê duyệt kế hoạch bán trang bị quân sự cho nước ngoài cho Chính phủ Nhật Bản 32 tên lửa AIM-120C-8 dưới sự hỗ trợ với chi phí ước tính là 63 triệu USD.

“Chính phủ Nhật Bản đã yêu cầu mua 32 quả AIM-120C-8 AMRAAM và 1 hệ thống phụ tùng - hướng dẫn đối với tên lửa AIM-120C-8 AMRAAM,” - DSCA cho biết trong một tuyên bố.

“Ngoài tên lửa, phụ tùng còn có các thùng chứa, thiết bị hỗ trợ, phụ tùng thay thế -sửa chữa, các dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật và hậu cần của Chính phủ Hoa Kỳ và nhà thầu và các yếu tố liên quan khác trong chương trình.”

Nhà thầu chính sẽ được chỉ định là công ty chế tạo các hệ thống tên lửa (Missile Systems) của tập đoàn Raytheon có trụ sở ở thành phố Tucson, bang Arizona.

AIM-120C-8 AMRAAM là tên lửa không đối không dẫn đường bằng tín hiệu radar có khả năng hoạt động ở cả phạm vi ngoài tầm nhìn và trong phạm vi tầm nhìn.

Tên lửa được lắp và phóng từ máy bay chiến đấu, có thể tấn công đồng thời nhiều mục tiêu bằng nhiều tên lửa được trang bị cho các phương tiện mang, phóng trên không.

Theo Raytheon, AIM-120C-8 AMRAAM là vũ khí chiếm ưu thế trên không, tinh vi nhất đã được chứng minh trên thế giới.

Với hơn 30 năm thiết kế, nâng cấp, thử nghiệm và sản xuất, tên lửa AIM-120 tiếp tục đáp ứng các yêu cầu tác chiến trong mọi thời tiết và ngoài tầm nhìn.

Khả năng của nó đã được thể hiện đầy đủ trong hơn 4.800 lần bắn thử nghiệm và hơn 10 chiến thắng trong các cuộc không chiến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.