Hồ sơ tài liệu

Mỹ: Trộm vũ khí trị giá 1 triệu USD và bán trên Ebay

31/08/2017, 14:43

Một loạt vũ khí quân sự Mỹ trị giá lên tới 1 triệu USD bị trộm từ căn cứ quân sự Fort Campell

Cổng căn cứ quân sự lớn thứ 2 nước

Cổng căn cứ quân sự lớn thứ 2 nước Mỹ Fort Campell

Một  loạt vũ khí quân sự của Mỹ trị giá lên tới 1 triệu USD bị trộm từ căn cứ quân sự lớn thứ 2 ở nước này - Fort Campell và bán trên eBay, hãng tin AP dẫn lời khai từ một phiên toà liên bang tuần vừa qua.

Bị cáo John Roberts, 27 tuổi đến từ Clarksville, bang Tennessee bị cáo buộc vì tội lừa dối, âm mưu trộm cắp và bán tài sản chính phủ, vi phạm Luật Kiểm soát Xuất khẩu Vũ khí, khai báo rằng, anh không biết những trang thiết bị đó là hàng ăn trộm. “Tôi không cố che giấu điều gì” – anh Robert nói và khẳng định: “Đó là lý do tại sao tôi vẫn khai thuế với tất cả những thứ tôi bán trên eBay”.

Số trang thiết bị này – có thứ được bán lại cho người mua ở Nga, Trung Quốc, Mexico, Hong Kong, Kazakhstan và Ukraine – chúng bao gồm nhiều bộ phận súng máy, súng trường, mũ bảo hiểm, trang thiết bị y tế

Roberts cho biết, binh lính trong căn cứ quân sự lớn thứ 2 nước Mỹ Fort Campbell khẳng định với anh đây là thiết bị quân sự mà họ mua hợp pháp hoặc quân đội đã không dùng nữa. Anh cũng khai rằng, mình không biết cần phải có giấy phép để xuất khẩu các trang thiết bị này ra nước ngoài.

Tuy nhiên, cựu Trung sĩ đến từ Fort Campbell, ông Michael Barlow người đã nhận tội trộm/âm mưu trộm tài sản chính phủ, khai báo, ông cùng Roberts bắt đầu kinh doanh nhỏ và cuối cùng mở rộng lên quy mô chở hàng bằng xe tải. Thậm chí, Roberts đã đưa ông một “danh sách các món quà Giáng sinh” muốn các binh lính trộm tại Afghanistan và đưa về Mỹ. Âm mưu này được thực hiện từ năm 2013 đến năm 2016.

Thẩm phán gồm 14 thành viên sẽ nghe những tranh luận cuối cùng và sẽ đưa ra quyết định trong ngày hôm nay 31/8.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.