Hồ sơ tài liệu

Mỹ-Trung bất ngờ khen nhau về Triều Tiên

22/04/2017, 05:56

Tổng thống Mỹ Donald Trump ca ngợi những nỗ lực của Trung Quốc trong kiềm chế mối đe doạ Triều Tiên.

Mỹ - Trung bất ngờ khen ngợi nhau về các

Mỹ - Trung bất ngờ khen ngợi nhau về các phản ứng trước mối đe doạ Triều Tiên

Ngày 21/4, hãng tin Reuters đưa tin, Tổng thống Mỹ  Donald Trump ca ngợi những nỗ lực của Trung Quốc trong kiềm chế mối "đe doạ Triều Tiên".  Ông Trump cho biết: "có một số động thái rất bất thường diễn ra trong 2 đến 3 giờ qua" nhưng ông "tự tin Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ cố hết sức để gây áp lực lên Triều Tiên để kiềm chế các chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này".  

Tổng thống Mỹ chưa cho biết cụ thể các động thái gây áp lực từ phía Trung Quốc là gì. Nhưng, theo Reuters, nhiều quan chức Mỹ giấu tên cho rằng, gần đây, máy bay ném bom của Trung Quốc đang hoạt động với tần suất cao bất thường. Đây là dấu hiệu cho thấy, Trung Quốc có thể đang nâng cao tình trạng cảnh giác. Dù vậy, các quan chức này cũng chưa thể khẳng định chính xác động cơ đằng sau.

Trước đó, phía Trung Quốc cũng bất ngờ chỉ trích Triều Tiên vì những tuyên bố sẽ thử tên lửa hàng tuần và sử dụng vũ khí hạt nhân nếu bị đe doạ. Bộ Ngoại giao trung Quốc bày tỏ quan điểm “vô cùng lo ngại” và "cực lực phản đối mọi phát ngôn, hành động có thể làm leo thang xung đột và căng thẳng” - ông Lục nói.

Mặt khác, phía Bộ Ngoại giao Trung Quốc lại ca ngợi một số phát ngôn gần đây của Mỹ về vấn đề Triều Tiên. “Các quan chức Mỹ đã đưa ra những bình luận mang tính tích cực và xây dựng khi đưa ra các biện pháp hoà bình có thể để giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Điều này thể hiện một phương hướng chung mà chúng tôi tin rằng là đúng đắn và cần phải tuân thủ”. 

>>>> Xem thêm video Triều Tiên tung video mô phỏng cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.