Hồ sơ tài liệu

Mỹ - Trung cực lực lên án Triều Tiên phóng tên lửa

01/06/2016, 05:25
image

Lầu Năm Góc vừa phản ứng trước vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên sáng hôm 31/5.

tải xuống

Kim Jong-un vừa cho thử tên lửa vào sáng 31/5 song đã thất bại. Ảnh: Reuters.

Reuters đưa tin, trước vụ phóng tên lửa mới nhất diễn ra sáng sớm 31/5, Hoa Kỳ đã quyết liệt lên án động thái khiêu khích nghiêm trọng của Triều Tiên đối với cộng đồng quốc tế.

Theo đó, Lầu Năm Góc ra tuyên bố cho hay: "Chúng tôi cực lực lên án vụ thử tên lửa của Triều Tiên vì đã vi phạm các nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, vốn cấm Triều Tiên sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo.

Những hành động này và việc Triều Tiên tiếp tục theo đuổi năng lực tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân là mối đe dọa lớn tới Mỹ, các đồng minh của chúng tôi và sự bình ổn của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương".

Cũng trong diễn biến liên quan, Trung Quốc – đồng minh duy nhất của Bình Nhưỡng, cũng tiếp tục lên tiếng kêu gọi nước này chấm dứt mọi hành động khiêu khích gia tăng căng thẳng tại khu vực.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết: “Tình hình trên bán đảo Triều Tiên vẫn còn rất phức tạp và nhạy cảm. Chúng tôi cho rằng tất cả các bên cần tránh mọi hành động có khả năng làm trầm trọng thêm căng thẳng”.

Trước đó, theo Yonhaps, CHDCND Triều Tiên đã cố gắng khởi động tên lửa không xác định từ Wonsaan, tỉnh Gangwon vào lúc 5h20 phút này 31/5, tuy nhiên đã không thành công. Yonhaps cũng tiết lộ loại tên lửa thất bại này chính là tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan.

Video các vụ thử tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.