Thời sự Quốc tế

Mỹ trừng phạt cơ quan phản gián của quân đội Venezuela

12/07/2019, 13:41

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin cho rằng vụ bắt giữ ông Acosta là tùy tiện và mang động cơ chính trị.

img
Quân đội Venezuela - ảnh minh họa.

Theo hãng tin Reuters, Bộ Tài chính Mỹ ngày 11/7 tuyên bố sẽ đóng băng mọi tài sản thuộc sở hữu trực tiếp hoặc gián tiếp của Cục Phản gián thuộc Quân đội Venezuela (DGCIM) do bị nghi ngờ liên quan đến cái chết của một sỹ quan mang quân hàm đại tá của nước này.

Trước đó, Venezuela ngày 29/6 xác nhận đại tá Rafael Acosta đã tử vong sau 8 ngày bị DGCIM bắt với cáo buộc tham gia vào âm mưu đảo chính lật đổ Tổng thống Nicolas Maduro.

Phe đối lập và gia đình đại tá Rafael Acosta cho rằng các nhân viên của DGCIM đã tra tấn ông này đến chết.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin cho rằng vụ bắt giữ ông Acosta là tùy tiện và mang động cơ chính trị và cái chết của ông này là điều không thể chấp nhận được đối với Mỹ.

Viện trưởng Viện Kiểm sát Venezuela Tarek Saab cho biết hai quan chức DGCIM đã bị truy tố tội giết người sau cái chết của đại tá Acosta, nhưng không giải thích lý do ông này tử vong.

Trong khi đó, chính quyền Venezuela ngày 10/7 đã tổ chức nghi lễ chôn cất thi hài của ông Acosta, dù gia đình sĩ quan này muốn tiến hành khám nghiệm tử thi.

Khủng hoảng tại Venezuela leo thang sau khi thủ lĩnh đối lập Juan Guaido tự xưng mình là tổng thống lâm thời ngày 23/1 và cáo buộc ông Maduro gian lận bầu cử.

Mỹ và 54 nước ủng hộ thủ lĩnh đối lập Guaido, trong khi Nga, Cuba và một số nước khác khẳng định Maduro là Tổng thống hợp hiến của Venezuela.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.