Thời sự Quốc tế

Mỹ trừng phạt công ty, cá nhân Nga vì hỗ trợ phát triển tên lửa Triều Tiên

13/01/2022, 08:04

Ngày 12/1, Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với 6 người Triều Tiên, 1 người Nga và 1 công ty Nga.

Theo "danh sách đen" do Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài (OFAC) thuộc Bộ Tài chính Mỹ công bố, có cá nhân người Nga là Roman Alar và công ty Parsek LLC của Nga vì nghi ngờ các cá nhân, tập thể này đã tham gia hỗ trợ chương trình tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Thứ trưởng Bộ Tài chính phụ trách Khủng bố và Tình báo Tài chính Mỹ Brian Nelson nhấn mạnh: “Hành động ngày hôm nay là một phần trong những nỗ lực của Mỹ để chống lại các chương trình phát triển vũ khí đạn đạo, các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt của Triều Tiên, nhằm vào việc nước này tiếp tục sử dụng các đại diện ở nước ngoài để mua sắm vũ khí bất hợp pháp”.

img

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh - Reuters

Ông Nelson nhấn mạnh, những vụ phóng tên lửa liên tiếp gần đây của Triều Tiên là bằng chứng rõ ràng hơn nữa cho thấy Bình Nhưỡng tiếp tục đẩy mạnh các chương trình phát triển tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân bất chấp lời kêu gọi của cộng đồng quốc tế về các biện pháp ngoại giao và phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Một tuần vừa qua, Triều Tiên liên tiếp thực hiện hai vụ thử tên lửa trong đó vụ thử gần nhất có sự tham gia của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Phía Bình Nhưỡng khẳng định vụ thử mới đây là cuộc thử nghiệm cuối cùng để đánh giá kỹ thuật đối với tên lửa siêu vượt âm mà nước này đang phát triển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.