Thế giới

Mỹ trừng phạt Kim Jong-un và 22 quan chức Triều Tiên

07/07/2016, 06:01
image

Mỹ công bố danh sách thực thi trừng phạt bao gồm nhà lãnh đạo Kim Jong-un và 22 quan chức của Triều Tiên.

2070910

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng 22 quan chức khác của Triều Tiên đã bị Mỹ liệt vào danh sách trừng phạt.

Sputnik ngày 7/7 đưa tin, Bộ Tài chính Hoa Kỳ vừa công bố lệnh trừng phạt chống lại nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un và hơn 22 quan chức cấp cao của đất nước này về tội vi phạm nhân quyền.

Cụ thể, các biện pháp trừng phạt sẽ bao gồm việc đóng băng tất cả tài khoản trong thẩm quyền pháp luật Mỹ đối với các cá nhân và công ty liên quan được nếu trong danh sách trừng phạt.

Đồng thời, Hoa Kỳ còn ban hành các lệnh cấm vận đối với công dân nước này có tiếp xúc hoặc quan hệ kinh doanh với các cá nhân trong danh sách trừng phạt bên phía Triều Tiên.

Washington cũng đưa ra cảnh báo rằng danh sách trừng phạt này có thể còn  mở rộng thêm.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã có báo cáo về tình hình buôn người trên thế giới và coi Triều Tiên là  "vùng báo động đỏ" cùng với các nước như Syria, Iran, Belarus, Nga, Turkmenistan, Venezuela, Zimbabwe, Djibouti và hàng loạt quốc gia khác.

Ở chiều ngược lại, Triều Tiên đã gọi bản báo cáo về nạn buôn người mà Hoa Kỳ công bố là “hư ảo”, không đúng sự thật. Bình Nhưỡng cũng lên tiếng chỉ trích rằng hành động này của Mỹ đã làm tổn thương phẩm giá của CHDCND Triều Tiên từ những điều ngụy tạo phi thực tế.

Xem thêm video hội trường bí hiểm của Đại hội Đảng Triều Tiên:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.