Thế giới

Mỹ trừng phạt kỹ sư bán bí mật thương mại cho Trung Quốc

12/07/2014, 08:28

Walter Liew, kỹ sư hóa chất ở California (Mỹ), hôm 10/7 bị tuyên án 15 năm tù và nộp phạt 28,3 triệu USD với cáo buộc ăn cắp bí mật thương mại của Tập đoàn DuPont bán cho Tập đoàn Pangang (Trung Quốc)...

Walter Liew, kỹ sư hóa chất ở California (Mỹ), hôm 10/7 bị tuyên án 15 năm tù và nộp phạt 28,3 triệu USD với cáo buộc ăn cắp bí mật thương mại của Tập đoàn DuPont bán cho Tập đoàn Pangang, một doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc, công nghệ phát triển chất nhuộm trắng.

Reuters dẫn lời thẩm phán tòa khu vực của Mỹ Jeffrey White ở Oakland cho biết Walter Liew đã bán kỹ thuật nhuộm của Tập đoàn DuPont cho các doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc để nhận 28 triệu USD.

“Liew đã chống lại quốc gia nuôi dưỡng ông ta vì lòng tham. Bản án là thông điệp mạnh mẽ cho những người có ý định ăn cắp bí mật thương mại từ các công ty Mỹ” - thẩm phán White nói.

Thẩm phán White cho biết công ty kỹ thuật do Liew và vợ thành lập ở California cũng phải nộp phạt thêm 18,9 triệu USD. Công ty này được thành lập chuyên phục vụ cho tham vọng của Trung Quốc về việc xây dựng một nhà máy kiểu Tập đoàn DuPont sản xuất chất nhuộm trắng titanium dioxide chuyên dùng trong sản xuất xe hơi, giấy và hàng loạt đồ dùng có màu trắng khác.

Thẩm phán White phán quyết sẽ sung công số tiền 28 triệu USD mà Tập đoàn Pangang đã trả cho Liew.

Theo Mỹ Loan (Tuổi trẻ)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.