Thế giới

Mỹ trừng phạt nhân viên tình báo, cơ quan truyền thông Nga

22/12/2018, 15:41

Bộ Tài chính Mỹ ngày 19/12 tuyên bố áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhằm vào 15 cá nhân và 4 thực thể...

Hai người Nga bị phương Tây

Hai người Nga bị phương Tây cáo buộc là điệp viên quân sự

Những người trong danh sách bị Bộ Tài chính Hoa Kỳ trừng phạt lần này bị cáo buộc liên quan tới việc can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016, các cuộc tấn công mạng nhằm vào Cơ quan Chống doping thế giới, Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) và những tổ chức khác trong giai đoạn 2016 - 2018.

Alexander Mishkin và Anatoliy Chepiga, 2 nhân vật được cho là sĩ quan tình báo Nga có liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal, cũng nằm trong danh sách bị trừng phạt lần này.

Trong khi đó, các thực thể Nga bị Mỹ trừng phạt là các cơ quan truyền thông gồm: Thông tấn xã Liên bang Nga (FNA), Economy Today, Nevskiy News và trang web tiếng Anh USA Really (có liên kết với FNA).

Kế toán trưởng của FNA Elena Khusyaynova cũng nằm trong danh sách trừng phạt của Mỹ với cáo buộc có liên quan đến các hoạt động chiến tranh thông tin.

Ngoài ra, Bộ Tài chính Mỹ đang làm việc với các đồng minh và đối tác quốc tế để đưa ra hành động tập thể nhằm ngăn chặn và phòng vệ trước các hành động mà Washington cáo buộc là “sai phạm” của Nga, các đối tượng ủy nhiệm và cơ quan tình báo của Moscow.

Trước đó, hồi tháng 8, Hoa Kỳ cũng đã áp đặt lệnh trừng phạt nhằm vào Nga với cáo buộc Moscow sử dụng vũ khí hóa học trong vụ tấn công tại Salisbury hồi đầu tháng 3 tại Anh. Theo đó, Mỹ sẽ dừng bán một số vũ khí, đồng thời dừng một số hoạt động tài chính, cấm xuất khẩu hàng hóa và công nghệ mang tính nhạy cảm về an ninh cho Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.