Hồ sơ tài liệu

Mỹ trừng phạt Triều Tiên, Hàn Quốc ủng hộ nhiệt liệt

02/06/2016, 12:53
image

Hàn Quốc đánh giá rất cao biện pháp trừng phạt mới của Mỹ trước lo ngại về vấn đề rửa tiền của Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và Tổng thống Mỹ

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và Tổng thống Mỹ Obama. 

Yonhap đưa tin, hôm 2/6, Hàn Quốc đã hoan nghênh việc Mỹ siết chặt lệnh trừng phạt tài chính nhằm vào Triều Tiên, sau khi cho rằng nước này là “mối quan ngại toàn cầu về rửa tiền”.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tuyên bố sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hoa Kỳ và cộng đồng quốc tế để thực hiện biện pháp trừng phạt và gây áp lực lên Triều Tiên, yêu cầu nước này thực hiện cam kết phi hạt nhân hóa trên bán đảo của mình.

Cho June-hyuck, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao cho biết: "Chính phủ chúng tôi đánh giá rất cao hành động của Mỹ. Quyết định này phản ánh giải pháp mạnh mẽ của Mỹ trong việc thực hiện nghị quyết 2270 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhằm phi hạt nhân hóa Triều Tiên, giúp tạo ra những chuyển biến đáng kể (trong thái độ của Triều Tiên) cũng như tiếp tục áp đặt các biện pháp mạnh mẽ chống Triều Tiên”.

Trước đó, hôm 1/6, Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã khẳng định Triều Tiên là mối quan ngại hàng đầu về rửa tiền, đồng thời áp dụng một chế tài chặt chẽ để trừng phạt Triều Tiên sau một loạt vụ thử hạt nhân và tên lửa từ đầu năm 2016 đến nay.

Bộ Tài chính Mỹ đã kêu gọi cấm các tổ chức tài chính Mỹ mở hoặc duy trì tài khoản ngân hàng với các tổ chức tài chính Triều Tiên và cấm sử dụng các tài khoản của phóng viên Hoa Kỳ, bao gồm cả việc sử dụng ngân hàng ở nước thứ ba để giao dịch cho các tổ chức tài chính của Triều Tiên.

Các biện pháp này tương tự như danh sách đen của Ngân hàng Banco Delta Asia (BDA), ở Macau năm 2005. Phát ngôn viên Cho June-hyuck cho biết: “So với việc xử phạt BDA chỉ tập trung vào một ngân hàng duy nhất, chúng tôi hy vọng rằng việc trừng phạt trên quy mô quốc gia ở Triều Tiên sẽ đạt nhiều hiệu quả to lớn hơn nữa.

Chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục đẩy mạnh trừng phạt và phối hợp với Mỹ và cộng đồng quốc tế để gây sức ép lên Bình Nhưỡng nhằm theo đuổi chương trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên”.

 Video Triều Tiên cho tập trận bằng máy bay đồ chơi:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.