Thời sự Quốc tế

Mỹ từng chặn đoàn xe của quân đội Nga ở Syria?

26/01/2020, 08:42

Bộ Quốc phòng Nga nói về việc Mỹ ngăn chặn một đoàn xe quân sự của Nga ở Syria.

img
Quân cảnh Nga ở Syria - ảnh tư liệu.

Theo báo chí Nga, Bộ Quốc phòng nước này xác nhận rằng trường hợp Mỹ chặn đoàn xe Nga từ Manbridge thực sự đã xảy ra cách đây 14 tháng và đó là một ví dụ điển hình về sự tương tác hiệu quả giữa quân đội hai nước ở Syria.

Bộ Quốc phòng Nga đã có bình luận về các tuyên bố của một số đại diện Mỹ về trường hợp chặn đoàn xe quân sự Nga di chuyển theo hướng Manbij hơn một năm trước. Điều này được Đại diện đặc biệt của Mỹ về Syria James Jeffrey tuyên bố với các phóng viên tại cuộc họp báo.

“Hôm nay tại Syria, các lực lượng vũ trang Liên bang Nga và Hoa Kỳ đã phát triển mối liên hệ hoàn toàn bình thường và chuyên nghiệp. Chúng tôi biết các đơn vị Mỹ đang ở đâu và phía Mỹ cũng biết nơi quân đội Nga đang hoạt động. Các trường hợp hành động không nhất quán ở những nơi va chạm nhanh chóng được dỡ bỏ thông qua các kênh giải quyết mâu thuẫn”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo quân đội Nga, sự kiện được đề cập xảy ra khoảng 14 tháng trước tại khu vực định cư Manbridge của Syria, lúc đó nằm dưới sự kiểm soát của “liên minh chống khủng bố" do Mỹ dẫn đầu, cũng như lực lượng chính phủ Syria.

"Trong giai đoạn này, tất cả các bên phải liên tục phối hợp hành động để loại bỏ các tình huống xung đột. Do đó, trường hợp do đại diện Mỹ đưa ra là một ví dụ rõ ràng về hiệu quả của các kênh tương tác hiện có giữa quân đội hai nước ở Syria", - quân đội Nga cho biết.

"Sự gia tăng căng thẳng giả tạo từ phía một số cá nhân trong Bộ Quốc phòng Mỹ xung quanh tình hình hoạt động trong khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra không hề giúp ổn định tình hình, mà còn cản trở các quân nhân thực hiện công việc của họ", - cơ quan quân sự Nga lưu ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.