Thế giới

Mỹ tung danh sách cáo buộc 200 quan chức,thương gia Nga, Mowcow nói gì?

30/01/2018, 17:04

Nga lên tiếng phản ứng sau khi Bộ Tài chính Mỹ công bố danh sách gồm 210 chính trị gia và doanh nhân Nga.

Thủ tướng Nga

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev nằm trong danh sách trừng phạt

Nga lên tiếng phản ứng sau khi Bộ Tài chính Mỹ công bố danh sách gồm 210 chính trị gia và doanh nhân Nga, được cho là mở đường để chuẩn bị công bố các lệnh trừng phạt đối với Nga.

“Báo cáo Kremlin” của Bộ Tài chính Mỹ bao gồm danh sách 114 chính trị gia, 96 doanh nhân Nga, như Thủ tướng Dmitry Medvedev, Ngoại trưởng Sergey Lavrov, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov, các doanh nhân hàng đầu Alisher Usmanov, Sergey Ivanov và Roman Abramovich.

Tài liệu trên là một phần của luật trừng phạt được Tổng thống Mỹ Donald Trump ký hồi tháng 8/2017, nhắm đến Nga vì cáo buộc can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Song, tài liệu cho rằng, đây “không phải là danh sách trừng phạt và không nên coi việc đưa các cá nhân, doanh nghiệp vào báo cáo này là áp lệnh trừng phạt với họ". Báo cáo cũng nói thêm, nó không phải là lệnh cấm hay giới hạn bất cứ giao dịch nào của những người này với người Mỹ hoặc người nước ngoài". 

Điện Kremlin, Nga chỉ trích danh sách này là nỗ lực để can thiệp vào cuộc bầu  cử Tổng thống Nga 2018. Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho rằng, các lệnh trừng phạt chống lại Nga sẽ không đi tới đâu và Moscow sẽ không bị hăm dọa vì các biện pháp trừng phạt này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.