Quân sự

Mỹ tuyên bố chuẩn bị thử nghiệm, đặt mua và sử dụng vũ khí siêu thanh

03/03/2020, 11:18

Theo ông Mike White, Hoa Kỳ đã đi trước các nước về công nghệ siêu thanh hàng thập kỷ.

img
Mỹ sẽ thử vũ khí siêu thanh trong năm nay - ảnh minh họa.

Phó giám đốc chương trình vũ khí siêu thanh của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ - ông Mike White cho biết, trong năm nay quân đội Mỹ sẽ thực hiện các vụ thử vũ khí siêu thanh.

"Chúng tôi sẽ tiến hành phóng thử loại vũ khí được chế tạo cho Hải quân và lực lượng bộ binh từ chương trình tấn công nhanh phi hạt nhân... Ngày tháng là bí mật, trong năm nay nhưng sẽ muộn hơn", ông Mike White nói với các phóng viên.

Theo quan chức của Bộ Quốc phòng Mỹ, vụ thử sắp tới sẽ được gọi là "Vụ phóng thử số hai". "Chúng tôi vẫn đang tiến hành các vụ phóng thử nghiệm trước khi chuyển sang thử nghiệm vũ khí nguyên mẫu", ông White nhấn mạnh.

Đồng thời, vị quan chức này thừa nhận rằng hiện Mỹ đã chuyển từ giai đoạn thiết kế sang giai đoạn chế tạo nguyên mẫu, giai đoạn tiếp theo sẽ chuyển từ nguyên mẫu sang đặt hàng mua hệ thống vũ khí thực từ các nhà chế tạo.

img
Vũ khí siêu thanh đang được nghiên cứu - chế tạo ở Mỹ.

Các thử nghiệm sắp tới, theo ông Mike White, được tiến hành để xác định khả năng đáp ứng "yêu cầu nhiệm vụ liên quan đến tính năng tương lai của vũ khí".

Tuy nhiên, ôn Mike White từ chối cung cấp thông tin chi tiết, chỉ nói rằng "trong quá trình thử nghiệm mọi thứ sẽ được thể hiện, khả năng đến đâu, từ đầu đến cuối".

Theo ông Mike White, Hoa Kỳ đã đi trước hàng thập kỷ so với tất cả các nước về công nghệ siêu thanh, tuy nhiên đã "nhất quyết không sử dụng nó trong cấp độ vũ khí".

“Thật ra người Nga và người Trung Quốc đã làm điều đó cách đây vài năm. Vì vậy, chúng tôi đã bắt đầu công việc của mình và đang chú trọng tăng tốc ở giai đoạn chuyển sang sử dụng trên thực tế”, ông Mike White nói.

Trước đó Tổng thống Donald Trump nói rằng Hoa Kỳ đã có một số lượng lớn tên lửa siêu nhanh, mặc dù trước đây người ta nói rằng vũ khí siêu thanh mới đang trong giai đoạn thiết kế chế tạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.