Thế giới

Mỹ tuyên bố đã và sẽ đối phó với Trung Quốc trên mọi mặt

01/11/2018, 09:42

Washington cũng yêu cầu Trung Quốc dừng việc lấy cắp sở hữu trí tuệ của Mỹ.

donald-trump-tillerson-mike-pompeo-bb-baaadESCTN

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Hôm 31/10, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cảnh báo Trung Quốc hãy hành xử như một quốc gia bình thường về thương mại sau khi Washington buộc tội 10 đặc vụ của quốc gia châu Á này tìm cách lấy cắp bí mật công nghệ hàng không Hoa Kỳ.

Ông Pompeo cho biết, hành động pháp lý trên là một phần chiến lược nhằm đối phó với Bắc Kinh của Washington.

Theo quan chức ngoại giao hàng đầu của Mỹ, việc Trung Quốc lấy cắp sở hữu trí tuệ của Hoa Kỳ là câu chuyện xảy ra nhiều năm qua.

"Washington là chính quyền đầu tiên sẵn sàng đối phó Bắc Kinh và chúng tôi đang làm điều đó trên mọi mặt", Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố.

Ngoại trưởng Mỹ còn nói thêm rằng, Tổng thống Trump muốn có hoạt động giao thương công bằng và có đi có lại với Trung Quốc.

"Chúng tôi đề nghị họ không lấy cắp sở hữu trí tuệ. Đó là nỗ lực trên nhiều mặt nhằm thuyết phục Bắc Kinh cư xử như một quốc gia bình thường trong vấn đề thương mại và tôn trọng các quy định của luật pháp quốc tế", Người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ cho biết.

Tuyên bố của ông Pompeo được đưa ra sau khi Bộ Tư pháp Mỹ ngày 30/10 đã cáo buộc một nhóm gồm 10 người, dẫn đầu bởi các đặc vụ Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc (MSS) tìm cách lấy cắp công nghệ hàng không từ các công ty Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.