Hồ sơ tài liệu

Mỹ tuyên bố sẵn sàng đàm phán với Triều Tiên

10/03/2017, 09:29

Mỹ sẵn sàng đàm phán với Triều Tiên nếu nước này đồng ý.

Mark Toner

Ông Mark Toner

Ngày 9/3, cố vấn chính thức Bộ Ngoại Giao Mỹ Mark Toner cho hay, Mỹ sẵn sàng đàm phán với Triều Tiên nếu nước này đồng ý.

"Chúng tôi sẵn sàng thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa nếu Triều Tiên cho thấy rằng họ sẵn sàng cho các cuộc đàm phán như vậy", - ông Toner nói.

Theo kế hoạch, từ ngày 15 đến ngày 19 tới đây, Ngoại Trưởng Mỹ Rex Thillerson sẽ thăm Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc để thảo luận thử nghiệm hạt nhân và tên lửa gần đây của Triều Tiên.

Ngay trước khi chuyến thăm này chuẩn bị diễn ra, sáng 6/3, Triều Tiên đã phóng 4 quả tên lửa vào vùng biển phía Đông trong một động thái được cho là trả đũa các cuộc tập trận chung đang diễn ra giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Ba trong số tên lửa này đã rơi vào Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản. Bình Nhưỡng tuyên bố rằng việc bắn tên lửa là để tập dượt các cuộc tấn công căn cứ quân sự của Mỹ ở Nhật Bản.

Trước đó, Triều Tiên cũng phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung đúng thời điểm Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thăm Mỹ và có cuộc hội đàm chính thức đầu tiên với tân Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.