Quân sự

Mỹ tuyên bố sẽ bắn thử tên lửa đạn đạo Minuteman III vào ngày hôm nay

05/05/2021, 08:24

Quân đội Mỹ sẽ thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Minuteman III tại căn cứ không quân Vandenberg, bang California.

img

Một cuộc phóng thử tên lửa Minuteman III - ảnh tư liệu.

Nội dung thông cáo báo chí trên trang web chính thức của căn cứ Vandenberg cho hay: "Một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III không tải đạn của Bộ chỉ huy tấn công toàn cầu của Không quân Hoa Kỳ được lên kế hoạch vào ngày 5 tháng 5, từ 00 giờ 15 đến 6 giờ 15 (khoảng 14 giờ 15 và 20 theo giờ 15 Hà Nội) từ phía bắc Vandenberg".

Cũng theo thông báo, mục đích của cuộc thử nghiệm là để đánh giá và xác nhận tính hiệu quả, khả năng sẵn sàng và độ chính xác của hệ thống vũ khí này.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa ba tầng Minuteman ban đầu được thiết kế để răn đe hạt nhân trong Chiến tranh Lạnh với Liên Xô.

Minuteman III hiện là ICBM trên đất liền duy nhất được đưa vào sử dụng tại Mỹ. Theo các nguồn tin mở, Hoa Kỳ có tổng cộng 450 tên lửa Minuteman III.

ICBM Minuteman III được đưa vào biên chế phục vụ trong quân đội Mỹ từ năm 1970, vào cuối năm 1978, việc sản xuất tên lửa bị ngừng lại. Minuteman III có khả năng bắn trúng mục tiêu trong bán kính 12 nghìn km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.