Thời sự Quốc tế

Mỹ tuyên bố ủng hộ biểu tình phản kháng ở Iran

18/11/2019, 11:47

Tại Iran hiện đang diễn ra những cuộc biểu tình chống đối liên quan đến việc tăng giá xăng.

img
Biểu tình chống chủ trương tăng giá xăng dầu ở Iran.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Stefanie Grisham tuyên bố, chính quyền Hoa Kỳ ủng hộ những người Iran có các hành động phản kháng theo phương thức hòa bình và lên án việc áp dụng vũ lực đối với những người biểu tình.

Tại Iran hiện đang diễn ra những cuộc biểu tình chống đối liên quan đến việc tăng giá xăng. Trong khi diễn ra biểu tình từ hôm thứ Sáu tuần trước đã có một người thiệt mạng được ghi nhận.

“Hoa Kỳ ủng hộ người dân Iran trong những hành động phản kháng hòa bình... Chúng tôi lên án việc sử dụng vũ lực gây nên cái chết và những hạn chế về thông tin liên lạc đang được áp dụng chống những người biểu tình”, thông báo của Nhà Trắng nói.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran ông Abbas Mousavi đã lên tiếng rằng tuyên bố của Hoa Kỳ về những hành vi chống đối ở Iran là hành động can thiệp vào công việc nội bộ của nước này.

Trong khi đó, đại diện Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ bà Morgan Ortagus đã tuyên bố rằng Hoa Kỳ lên án những động thái được cho là âm mưu của nhà cầm quyền Iran khi tiến hành cắt internet trong nước khi diễn ra biểu tình.

img

Hồng Kông cảnh báo có thể sử dụng đạn thật chống người biểu tình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.