Thế giới

Mỹ ủng hộ Israel tấn công lực lượng Iran ở Syria

07/01/2019, 13:02

Mỹ tuyên bố sẽ ủng hộ Israel tấn công vào các mục tiêu của Iran ở Syria.

Không quân Israel

Không quân Israel (ảnh minh họa: China Military)

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, John R. Bolton hôm qua 6/1 đã có cuộc hội đàm với đại diện của chính quyền Israel. Chủ đề chính trong cuộc đàm phán là tình hình ở Trung Đông và cụ thể là ở Syria.

Ông John R. Bolton cho rằng, Washington đang chờ đợi một cử chỉ phản ứng thiện chí của người Hồi giáo từ Israel sau khi Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Cố vấn Mỹ Bolton đã đề cập đến việc quân đội Israel sẽ phải ứng phó ở Syria trong trường hợp quân đội Mỹ rút quân khỏi quốc gia Trung Đông này.

Theo quan chức của chính quyền Mỹ, lực lượng không quân Israel có thể sẽ tham gia các hoạt động như một phần của liên minh Mỹ, các hoạt động này sẽ không có sự tham gia của lực lượng Không quân của Hoa Kỳ.

Việc Mỹ sẽ để lại một số lượng nhất định quân đội tại căn cứ quân sự Al-Tanf gần biên giới Jordan cũng đang được thảo luận.

Ông Bolton lưu ý rằng Washington sẽ hỗ trợ các hành động của Không quân Israel chống lại sự ảnh hưởng của Iran ở Syria. Theo vị cố vấn Mỹ, việc tăng cường các hoạt động quân sự của Iran ở Syria là không thể chấp nhận được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.