Hồ sơ tài liệu

Mỹ ủng hộ phe đối lập Syria "cầu hòa"

25/01/2016, 18:31

Ngoại trưởng John Kerry khẳng định tương lai về cuộc đàm phán hòa bình Syria sẽ được xác định trong 24 đến 48 giờ.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tại Văn phòng T

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tại Văn phòng Thủ tướng Chính phủ tại Vientiane, Lào hôm 25/1.

Hôm nay (25/1) Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khẳng định tương lai “tươi sáng” về cuộc đàm phán hòa bình Syria sẽ được xác định trong vòng 24 đến 48 giờ tới.

Theo ông Kerry, tương lai của cuộc đàm phán phụ thuộc vào các bên Syria.

"Các bên phải thực sự nghiêm túc. Nếu không nghiêm túc, cuộc chiến sẽ tiếp tục nổ ra. Chúng tôi đã tạo ra một khuôn khổ mà người Syria có thể quyết định tương lai của họ”, ông nói.

Cuộc đàm phán hòa bình Syria được lên kế hoạch tổ chức hôm nay ngày 25/1 nhưng đã bị hoãn lại một vài ngày vì hiện các bên vẫn chưa thể thống nhất về việc ai sẽ đại diện cho các đoàn đại biểu đối lập.

Bên cạnh đó, chính phủ Syria khẳng định đã sẵn sàng để tham dự đàm phán, nhưng phe đối lập vũ trang tuyên bố sẽ không tham dự cho tới khi chính phủ Syria phải ngừng ngay các cuộc hoạt động không kích, dỡ bỏ lệnh phong tỏa và giải phóng tù nhân.

Trước đó, ngày 24/1, đại diện phe đối lập Syria cho biết đang phải chịu áp lực từ Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khi tham dự các cuộc hòa đàm.

Tuy nhiên, ông Kerry bác bỏ ý kiến ​​trên và khẳng định: "Vị trí của Mỹ không thay đổi, chúng tôi vẫn ủng hộ phe đối lập về chính trị, tài chính và quân sự”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.