Thời sự Quốc tế

Mỹ ưu tiên robot chiến trường vì lo thiếu quân nếu chạm trán Trung Quốc

16/03/2021, 06:35

Mỹ ưu tiên phát triển hai loại robot chiến đấu để đề phòng trường hợp chiến tranh với Trung Quốc.

img

Robot chiến đấu sẽ giúp giảm gánh nặng cho quân đội Mỹ

Một trong hai ưu tiên hàng đầu trong phát triển công nghệ cho quân đội Mỹ đó là chế tạo nhiều loại robot có thể thực hiện đa dạng vai trò trên chiến trường – Chuẩn tướng Richard Ross Coffman, Giám đốc Bộ phận Thiết Giáp Xa Đa Dụng Thế Hệ Kế Tiếp của quân đội Mỹ, nhận định tại Hội thảo trực tuyến do Trung tâm Đánh giá Ngân sách và Chiến lược Hoa Kỳ tổ chức.

Ông Coffman nói rõ: “Hai ưu tiên hàng đầu sẽ là robot tầm trung và hạng nặng, có thể xông pha trên chiến trường, được trang bị vũ khí, vượt chướng ngại vật, khói mù và mang theo cảm biến”, theo hãng tin Sputnik ngày 15/3.

Những khả năng này đặc biệt quan trọng với quân đội Mỹ trong trường hợp chiến đấu trên bộ với Trung Quốc, một quốc gia có khả năng triển khai 1 triệu binh lính cùng 10.000 xe tăng và xe thiết giáp, Chuẩn tướng Mỹ nhấn mạnh.

“Mỹ sẽ thiếu quân trong trường hợp phải chiến đấu với Trung Quốc. Nếu có thêm robot, chúng ta có thể triển khai ra chiến trường, từ đó giảm đáng kể gánh nặng về quân số. Đây là điều vô cùng quan trọng” - Tướng Coffman cho biết thêm và khẳng định, robot chiến trường có thể mang đến cho quân đội Mỹ ưu thế chiến đấu mạnh hơn bao giờ hết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.