Thế giới

Mỹ và các đồng minh sẽ “rắn” hơn trong trừng phạt Triều Tiên

17/01/2018, 20:09

Mỹ và các đồng minh cam kết sẽ cứng rắn hơn trong trừng phạt Triều Tiên để ép Bình Nhưỡng vào bàn đàm phán.

Hội nghị về Triều Tiên

Ngoại trưởng Mỹ và người đồng cấp Canada tại Hội nghị về Triều Tiên ngày 16/1

Theo hãng tin AFP, trong Hội nghị Triều Tiên tại Vancouver, Hoa Kỳ và các đồng minh của đã cam kết sẽ áp dụng các biện pháp cứng rắn hơn trong việc thực thi các lệnh trừng phạt lên Triều Tiên, bao gồm thắt chặt kiểm soát hàng hải để phòng việc Triều Tiên tránh né các lệnh trừng phạt.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và Bộ trưởng Ngoại giao Canada Chrystia Freeland, đã đồng chủ tọa các cuộc hội đàm tại Vancouver, kêu gọi các cường quốc thế giới ủng hộ các biện pháp ngăn cấm hàng hải đối với Triều Tiên.

Cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc, các cường quốc khác tham dự hội nghị quốc tế này đều cam kết "hoàn thiện, kiểm soát và không thể đảo ngược được việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên". Tuy nhiên, hai quốc gia Trung Quốc và Nga đã không tham dự hội nghị này.

Nhưng sau cuộc họp, ông Tillerson khẳng định rằng các đồng minh vẫn thống nhất và tiếp tục làm việc với Trung Quốc và Nga để thực thi các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc để buộc Bình Nhưỡng phải đàm phán giải trừ vũ khí hạt nhân.

Ông Tillerson cũng khẳng định đã đến lúc đối thoại với Triều Tiên, nhưng chính quyền Bình Nhưỡng phải là bên đầu tiên ngỏ ý muốn đàm phán. Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Tillerson cho biết Mỹ và Hàn Quốc có cùng quan điểm trong việc đối phó với Triều Tiên. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.