Thế giới

Mỹ và đồng minh đã hỗ trợ vũ khí cho khủng bố?

28/09/2016, 09:45
image

Chỉ huy của Mặt trận Al-Nusra cho biết, đồng minh của Mỹ đang cung cấp cho chúng nhiều vũ khí và pháo hạng nặng.

1425637007558.cached

Chỉ huy của Mặt trận Al-Nusra có tên gọi Abu Al-Ezz cho biết, đồng minh của Mỹ đang cung cấp cho chúng nhiều vũ khí và pháo hạng nặng.

Tờ Mirror hôm nay trích dẫn thông tin từ tờ Kölner Stadt-Anzeiger của Đức đăng tải đoạn phỏng vấn với một chỉ huy của Mặt trận Al-Nusra có tên gọi Abu Al-Ezz. Trong đó, tên này cho biết, đồng minh của Mỹ đang cung cấp cho chúng nhiều vũ khí và pháo hạng nặng.

>>>Xem thêm Video Phiến quân Al-Nusra tan xác vì ăn quả đạn cối vào đầu

Ngay sau khi thông tin này được đăng tải, chính quyền Mỹ đã phát đi thông báo khẳng định những gì Abu Al-Ezz nói là sai sự thật và tuyên bố Al-Nusra sẽ phải chịu trách nhiệm về vấn đề này.

Tuy nhiên, người phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner lại "chữa cháy" khi cho rằng, Mỹ không hề nhúng tay vào việc này mà có thể đồng minh của họ đã làm việc đó.

Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ đến chứ đừng nói tới việc hỗ trợ quân khủng bố, cụ thể ở đây là Al-Nusra, việc quân đội Syria tấn công ở phía đông Aleppo đã khiến một vài lực lượng đồng minh của Mỹ buộc phải cung cấp cho chúng vũ khí”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner cho biết. Khi được yêu cầu giải thích rõ, các lực lượng đồng minh mà Mỹ đang nói đến là ai, ông Toner cho biết, đó là các nước đang hỗ trợ phe đối lập.

Trước đó, bà Maria Zakharova- Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga phát biểu trên kênh TH Rossiya 24 rằng rất có thể Mỹ đang bao che, bảo vệ và hậu thuẫn cho sự tồn tại, phát triển của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo đó, bà Zakharova đưa ra dẫn chứng bằng việc thời gian gần đây Mỹ liên tục điều chiến đấu cơ tấn công các mục tiêu của quân đội Syria sau đó biện minh là không kích "nhầm", ngoài ra bà này còn chỉ ra rằng, Washington nhiều lần phản bác công bố thỏa thuận Mỹ-Nga về vấn đề Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.