Hồ sơ tài liệu

Mỹ và Thổ muốn "bắt tay" nhau đánh sập trung tâm đầu não IS

08/09/2016, 22:02
image

Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ bàn tới ý tưởng sẽ phối hợp với nhau đánh hẳn vào sào huyệt IS.

thonhiky_infonet.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ bàn tới ý tưởng sẽ phối hợp với nhau đánh hẳn vào sào huyệt IS.

Trang Daily Mail hôm nay 8/9 đăng tải thông tin cho biết, tại cuộc gặp gỡ lần gần đây nhất giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Obama và Tổng thống Erdogan đã cùng bàn tới ý tưởng sẽ phối hợp với nhau về mặt quân sự nhằm đánh sập hẳn trung tâm đầu não của IS.

Được biết ý tưởng táo bạo này được cả hai Tổng thống bàn với nhau tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Trung Quốc - Phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết, dường như Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ khá hài lòng về ý tưởng này và khẳng định lúc nào Washington cần thì Ankara sẵn sàng.

>>>Xem thêm Video Sốc cảnh 5 đứa trẻ của IS hành quyết tù nhân người Kurd

Trong một diễn biến có liên quan, vào cuối tháng trước, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã bất ngờ tổ chức chiến dịch quân sự mang tên “Lá chắn Euphrates” trong nỗ lực quét sạch các căn cứ của IS ở khu vực biên giới phía Bắc Syria, giáp với nước này.

Hàng chục xe tăng, xe bọc thép tràn qua biên giới giữa 2 nước, cùng với sự yểm trợ hỏa lực của máy bay chiến đấu F-16 để triệt tiêu những mối đe dọa khủng bố, và chỉ sau 10 ngày quân đội nước này đã đạt được mục tiêu.

Tuy nhiên, sau những chiến thắng này, các chuyên gia quân sự đang đặt ra nghi vấn liệu sau khi hoàn tất việc lập một vùng đệm tại đông bắc Aleppo, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ có rút về nước hay sẽ ở lại?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.