Thời sự Quốc tế

Mỹ vẫn quyết định rút quân sau vụ tấn công của IS tại Manbij

17/01/2019, 08:14
image

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence khẳng định, khoảng 2.000 lính Mỹ tại miền Bắc Syria sẽ rút quân theo kế hoạch.

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump và cấp phó của mình Mike Pence

Sau vụ tấn công khủng bố tại Manbij chiều ngày 16/1, Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence nói rằng việc rút khoảng 2.000 lính Mỹ ở miền Bắc Syria sẽ vẫn được thực hiện theo kế hoạch, nhưng lực lượng Mỹ được duy trì trong khu vực để đảm bảo rằng IS không thể trỗi dậy.

Vụ đánh bom tự sát ở Manbij của Syria đã khiến gần 20 người thiệt mạng, trong đó có ít nhất 4 người Mỹ.

Trang tin tức về người Kurd Rojava News cho biết, ngoài số người Mỹ thiệt mạng, 2 binh sĩ thuộc Hội đồng An ninh Manbij (MMC) và 13 dân thường đã bị sát hại trong vụ tấn công. 18 người khác bị thương, trong đó 5 người đang trong tình trạng nguy kịch.

img
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan

Nhận xét trên truyền hình trực tiếp tối ngày 16/1, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết, ông tin rằng cuộc tấn công sẽ không khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump hủy bỏ việc rút quân.

Ông Erdogan cho rằng IS thực hiện vụ tấn công rõ ràng là nhắm vào quyết định rút quân của ông Trump khỏi đất nước bị chiến tranh tàn phá này.

“Cuộc tấn công ở Manbij có thể sẽ ảnh hưởng đến quyết định rút quân khỏi Syria của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nhưng khi tôi thấy sự quyết đoán của ông Trump, tôi không nghĩ rằng một bước lùi sẽ xảy ra sau một cuộc tấn công khủng bố như vậy”, Tổng thống Erdogan nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.