Hồ sơ tài liệu

Mỹ: Vụ nổ Manhattan không có dấu hiệu liên kết khủng bố

18/09/2016, 13:25
image

Tính đến thời điểm hiện tại, sở cứu hỏa New York cho biết ít nhất 29 người bị thương trong vụ nổ ở Manhattan.

160918120259-16-chelsea-explosion-exlarge-169

Cảnh sát trưởng New York James O"Neill (ngoài cùng bên trái) và Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio (thứ hai từ trái qua) trong một bài phát biểu sau vụ nổ ở Manhattan (Ảnh: CNN)

Theo thị trưởng thành phố New York, ông Bill de Blasio cho hay, không có dấu hiệu cho thấy vụ nổ New York có liên quan tới khủng bố, nhưng đây rõ ràng là một hành động có chủ ý. Ông Blasio cũng cho hay, vụ việc không được xác định liên quan tới sự việc xảy ra trước đó ở bang New Jersey, đồng thời trong số các nạn nhân không ai  bị thương nặng dẫn đến tử vong.

Hiện, giới chức New York vẫn đang thống kê thiệt hại do vụ nổ gây ra.

Xem thêm video xả súng ở sân bay New York:

Phóng viên Rachel Crane của CNN hiện đang có mặt tại bệnh viện Bellevue, nơi những người bị thương trong vụ nổ được đưa tới đây. Bệnh viện Bellevue đang được đặt trong tình trạng bảo mật cao độ cùng với các nhân viên vũ trang.

Thống đốc bang New York Andrew Cuamo cho phát đi một tuyên bố về vụ nổ ở khu Chelsea, New York: “Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình, động viên người dân New York hãy bình tĩnh và thận trọng. Giới chức bang đang phối hợp với giới chức liên bang và thành phố New York điều tra vụ việc”.

Động cơ chính xác và nguyên nhân vụ nổ vẫn chưa được công bố, CNN dẫn lời cảnh sát trưởng New York James O"Neill.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.